ClockThứ Ba, 02/08/2022 14:00

Ấn tượng về một lớp học

TTH - Tôi đã được tham gia nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nhưng ấn tượng sâu sắc nhất đối với tôi là lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh đối tượng 3 do Hội đồng Giáo dục quốc phòng-an ninh tỉnh tổ chức tại Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng toàn dânBồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh đối tượng 3

Các học viên tập cách tháo lắp súng (lớp đối tượng 4). Ảnh: MC

Học tập, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh là quyền lợi, đồng thời là nghĩa vụ của cán bộ, công chức và của toàn dân. Kiến thức quốc phòng - an ninh tương ứng với chức danh cán bộ, là một trong các tiêu chuẩn bắt buộc và là một trong những tiêu chí để xem xét, đề bạt, bổ nhiệm đối với người giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong cơ quan, tổ chức các cấp, các ngành. Lớp học thường được tổ chức học tập trung trong 2 tuần.

Cô Nguyễn Thị Thanh Nhung – học viên của lớp Đối tượng 3 khóa 113, hiện đang là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội nhận xét: “Quá trình tham gia lớp học tôi rất ấn tượng với phong cách lên lớp của các thầy giáo. Nội dung giảng dạy sâu sắc, tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt là Trung tá Trần Phương Nam - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Thiếu tá Lê Doãn Anh – Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 và là thầy chủ nhiệm lớp nghiêm túc, đầy trách nhiệm”.

Tôi đặc biệt ấn tượng hình ảnh của các chiến sĩ làm công tác hậu cần, lo cơm nước cho học viên lưu trú. Quan sát các chiến sĩ chăm lo cho học viên, quan tâm đến chỗ ăn, chỗ nghỉ của học viên mà cảm động vô cùng. Tôi nhìn các chiến sĩ trong bộ áo lính xanh chạy tới chạy lui đọc bia sau mỗi đợt bắn súng của học viên, mắt ánh lên niềm vui vì được phục vụ mà thấy hạnh phúc. Đây là lớp học mà học viên được trực tiếp bắn súng K54 với 3 viên đạn thật. Cầm súng trên tay, tiếng nổ vang lên làm rung cả tim. Vui vì đã bắn trúng đích và tự hào vì đã có được kỹ năng cầm súng sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc, anh em, đồng đội.

Cô Huỳnh Ngọc Phố Châu, cũng là học viên của lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – anh ninh khóa 113 cũng khẳng định rằng: “Lớp bồi dưỡng đối tượng 3 đã để lại ấn tượng thật sâu sắc, nhất là ở phong cách giảng dạy của các giảng viên, tình thương và trách nhiệm của người lính sẵn sàng phục vụ Nhân dân, tính nghiêm túc, kỷ luật, khuôn khổ của lớp học”.

Tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh còn giúp cho các học viên nắm vững những quan điểm của Đảng, Nhà nước trong thời kỳ mới, làm cơ sở vận dụng, triển khai, tổ chức, thực hiện ở các cơ quan, đơn vị cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Mong rằng, các thầy giáo của lớp và cũng là những cán bộ, chiến sĩ gương mẫu, tiên phong sẽ tiếp tục truyền lửa cho các lớp học viên tiếp theo để mỗi một cán bộ sau khi tham gia khóa bồi dưỡng sẽ thấm hơn vai trò, trách nhiệm của mình.

Nguyễn Thị Hoa Phượng

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cho con xe, đừng quên cho thêm kiến thức

Vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra vào ngày 20/3 tại Km 123+600 thuộc Quốc lộ 26 (đoạn qua thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) khiến nam sinh lớp 7 tử vong một lần nữa làm cho bậc làm cha làm mẹ không khỏi lo lắng khi giao xe cho con tự điều khiển tham gia giao thông.

Cho con xe, đừng quên cho thêm kiến thức
Return to top