ClockThứ Ba, 30/06/2015 21:12

Ấn tượng với các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

TTH.VN - Thu nhặt ve chai kiếm tiền đổ xăng làm xe ôm… miễn phí, làm dải phân cách để tránh kẹt xe, đảm bảo an toàn cho thí sinh vào trường làm thủ tục… là những hành động của lực lực lượng sinh viên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” trên đất Huế.

 
Đội xe ôm miễn phí CLB Báo chí và hiến máu Trường đại học Ngoại ngữ Huế luôn sẵn sàng lên đường

Tìm đến điểm tiếp sức mùa thi của các bạn sinh viên đặt trước cổng Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là đội xe ôm chở thí sinh của CLB Báo chí và hiến máu của trường này.

Giữa trưa nắng nóng, các bạn sinh viên trên những chiếc xe gắn máy ngược xuôi chở thí sinh và người nhà đến những điểm trọ miễn phí mà các bạn liên hệ trước đó, giúp thí sinh và người nhà yên tâm hơn trong những ngày thi.

Bạn Dương Quốc Bảo, Phó chủ nhiệm CLB Báo chí và hiến máu Trường Đại học Ngoại ngữ Huế cho biết, từ ngày 27/6 – 4/7, đội xe ôm với 20 bạn sẽ trực trước điểm thi trường này để chở các thí sinh và người nhà theo yêu cầu. Bên cạnh đó, đội cũng để lại số điện thoại tại các điểm thi, thí sinh và người nhà cần xe ôm chỉ cần gọi là sẽ có người đến chở đi miễn phí.

Trước đó, để có tiền đổ xăng thực hiện chương trình xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh, các thành viên trong CLB đã cùng nhau đi thu lượm ve chai ở các hộ dân, trong các khu kí túc xá Đại học Huế để lấy kinh phí. Một số thầy cô Trường đại học Ngoại ngữ Huế khi biết việc làm ý nghĩa này cũng đã chung tay ủng hộ khinh phí cho các bạn làm ngân quỹ.


Tạo dải phân cách đảm bảo an toàn cho thí sinh vào trường làm thủ tục dự thi

Có mặt tại 2 điểm thi Quốc Học Huế và Hai Bà Trưng sáng 30/6, chúng tôi cũng như nhiều thí sinh, người đi đường đã rất ấn tượng trước hành động của các sinh viên tình nguyện. Để tránh tình trạng kẹt xe trước hai cổng trường thi, đảm bảo an toàn cho thí sinh vào trường làm thủ tục, các bạn sinh viên tình nguyện tại đây đã cùng nhau tạo dải phân cách dài để phân luồng giao thông.

Trước đó, các bạn sinh viên tình nguyện đã có mặt tại các điểm trường thi để phân công một số công việc như hướng dẫn sĩ tử đến làm thủ tục dự thi, dẫn thí sinh vào phòng thi…

Võ Ngọc Thạnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top