ClockThứ Ba, 18/04/2017 13:16

Ấn tượng với Tà Rương Mường

TTH - Giọng hát khỏe khoắn, lúc trầm, lúc bổng, làm say đắm lòng người là ấn tượng khi nhắc đến binh nhì Tà Rương Mường - chiến sĩ Đại đội 3, Tiểu đoàn thông tin 18, Sư đoàn 324 (Quân khu 4).

Binh nhì Tà Rương Mường (người cầm đàn ghi ta) luyện tập văn nghệ ở đơn vị

Mường có làn da nâu, dáng người thấp đậm, miệng luôn tươi cười, dễ gần.  Mường bộc bạch: “Ở đơn vị, phong trào văn nghệ sôi nổi nên em có nhiều cơ hội để thể hiện. Qua đó, giúp chúng em vơi đi nỗi nhớ nhà, yên tâm học tập, rèn luyện”.

Qua tìm hiểu, binh nhì Tà Rương Mường sinh năm 1995, nhập ngũ tháng 2/2017, quê ở xã Thượng Long, huyện Nam Đông, người dân tộc Cơ Tu. Lúc ở nhà anh là một cán bộ đoàn sôi nổi, có nhiều đóng góp cho địa phương. Trước ngày nhập ngũ anh đã được học lớp nhận thức về Đảng.

Vợ của anh là Hồ Thị Hạt, cùng tuổi, người dân tộc Tà Ôi, quê ở xã A Đớt, huyện A Lưới. Ngày Mường lên đường nhập ngũ thì con gái đã hơn một tuổi và vợ chuẩn bị sinh cháu thứ 2. Hiện nay, ngoài việc chăm sóc gia đình, con cái, ngày lên nương trồng sắn, trỉa ngô, cạo mủ cao su…tối đến vợ anh lại theo học lớp bổ túc văn hóa. Khi chúng tôi hỏi hai người ở cách xa nhau mà vẫn nên duyên vợ chồng, Mường bật mí, năm 2012, tình cờ em mượn điện thoại của cha gọi mẹ về ăn cơm thì nhầm số máy. Đầu dây bên kia một cô gái có giọng nói nhẹ nhàng, tinh nghịch, từ đó chúng em quen nhau và tình yêu đến khi nào không hay...

So với các đồng đội trong đơn vị, khi học tập các môn quân sự, chính trị, hậu cần và kỹ thuật, Mường ghi chép và tiếp thu chậm hơn, bù lại, tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ Mường chú trọng ôn lại bài. Lúc nào gặp khó khăn thì nhờ cán bộ và anh em trong đơn vị giúp đỡ. Không biết thì hỏi, muốn giỏi phải học, nên các nội dung kiểm tra của Mường luôn được đánh giá cao. Trong đợt hội thao kết thúc tháng huấn luyện thứ nhất, anh đã đạt loại giỏi, chào cờ đầu tuần luôn được biểu dương trước đơn vị. Khi chúng tôi hỏi dự định trong thời gian tới, Mường tự tin trả lời: “Em quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ ở đơn vị, phấn đấu được kết nạp vào Đảng và tiết kiệm phụ cấp để gửi về cho gia đình...”.

Thượng úy Nguyễn Đức Tường, Chính trị viên Đại đội 3, Tiểu đoàn thông tin 18 bộc bạch: Đối với Mường, chúng tôi rất yên tâm. Ngoài nhiệm vụ huấn luyện, anh còn tham gia sôi nổi các hoạt động ở đơn vị, nhất là văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Trong cuộc sống hàng ngày, Mường luôn gần gũi với mọi người, cần cù, chịu khó, hay giúp đỡ người khác nên ai cũng quý mến.

Bài, ảnh: LÊ TƯỜNG HIẾU

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận chiến cuối cùng giải phóng Thừa Thiên Huế

Chúng tôi - những cựu chiến binh (CCB) thuộc Trung đoàn 1, Sư đoàn 324 từ các tỉnh, thành phía bắc có dịp về xã Phú Hải (Phú Vang) - nơi diễn ra trận chiến đấu cuối cùng và cũng là nơi bàn chân chiến thắng của chúng tôi từng in dấu.

Trận chiến cuối cùng giải phóng Thừa Thiên Huế
Return to top