ClockThứ Hai, 02/11/2020 14:50

“Ăn uống hợp lý”

TTH - Nhằm cung cấp kiến thức cho người dùng, từ đó giải quyết những vấn đề căn bản nhất của ăn uống và thể trạng, Hứa Văn Phong và Trần Văn Huy, hai cựu học sinh Trường THPT Thừa Lưu (Phú Lộc) tạo nên phần mềm “Ăn uống hợp lý”.

Vận hội mới cho Trường THPT chuyên Quốc Học HuếĐến Huế trọ học

Đam mê công nghệ giúp Văn Phong và Văn Huy tiếp tục hoàn thiện App “Ăn uống hợp lý”. Ảnh: NVCC

Trần Văn Huy chia sẻ: “Ngoài góp phần tạo ra chế độ ăn uống hợp lý, chúng em mong ứng dụng sẽ giúp người dùng có thói quen tốt. Đó là ăn uống lành mạnh, cập nhật nhanh các tin tức về thực phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm; kết nối cộng đồng để chia sẻ thông tin hay và nói không với thực phẩm bẩn thứ đang dần hủy hoại thể trạng cũng như sức khỏe người Việt Nam”.

Ấp ủ dự định, từ tháng 2/2019, hai cậu học trò nhỏ đã bắt tay vào xây dựng nội dung chương trình App “Ăn uống hợp lý”. Vốn có đam mê với tin học, Hứa Văn Phong và Trần Văn Huy đã viết code, lập trình. Chỉ trong vòng 3 tuần, app Ăn uống hợp lý thành hình, sẵn sàng khởi chạy (trước đó, hai cậu học trò nhỏ đã dành nhiều thời gian trong việc tìm kiếm tài liệu).

App gồm 6 chuyên mục: Kiểm tra thể trạng, hỏi đáp chuyên gia, tin tức, thông tin dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và chế độ ăn. Văn Phong phân tích, với mục kiểm tra thể trạng, người dùng chỉ cần nhập số liệu chiều cao, cân nặng. App thông qua công cụ sẽ tính chỉ số BMI và calo của cơ thể. Từ đó, không chỉ xác định được tình trạng thể trạng, người dùng còn nhận được thực đơn và chế độ ăn uống gợi ý phù hợp với thể trạng ấy.

Những thông tin mục tin tức, an toàn thực phẩm… được chọn lọc từ nguồn chính thống. Trong mục thông tin dinh dưỡng, các thông tin về vitamin và chất dinh dưỡng được giới thiệu tỉ mỉ với ba nội dung nguồn, lợi ích, liều lượng.

Tính hữu dụng của “Ăn uống hợp lý” đến từ mục chế độ ăn. Sau khi kiểm tra thể trạng cơ thể, người dùng sẽ được gợi ý các chế độ ăn phù hợp gồm: Chế độ ăn tăng cân, chế độ ăn giảm cân, chế độ ăn đủ dưỡng chất, chế độ ăn cho người bị tiểu đường, chế độ ăn cho người béo phì.

Thầy Nguyễn Cửu Minh Trí, giáo viên hướng dẫn của Hứa Văn Phong và Trần Văn Huy, nói: “Qua nghiên cứu thị trường trên cửa hàng ứng dụng, các em nhận thấy ứng dụng cung cấp chức năng bổ ích về ăn uống và thực phẩm vẫn hạn chế và khó tìm. Phát huy đam mê tin học và sức sáng tạo lớn về nội dung, “Ăn uống hợp lý” đã ra đời, hỗ trợ người dùng chăm sóc bữa ăn và thể trạng”.

Thời gian tới, “Ăn uống hợp lý” sẽ được phát triển theo hướng bền vững và thiết thực hơn. “Chúng em sẽ nâng cấp, rút gọn chương trình còn bốn nội dung chính. Về lâu dài, chúng em muốn mở rộng Ăn uống hợp lý thành mạng xã hội về ăn uống, sức khỏe và y tế. Hơn nữa, ngoài phiên bản tiếng Việt, App sẽ có cả phiên bản tiếng Anh để tiếp cận dễ dàng hơn đến người dùng trên thế giới”.

Để thực hiện kế hoạch, Hứa Văn Phong và Trần Văn Huy đang nỗ lực theo học chuyên ngành liên quan tại Đà Nẵng. Các em muốn biến đam mê và nỗ lực của mình thành một hướng khởi nghiệp, giúp ích cho bản thân và cho cả cộng đồng.

Số liệu thực tiễn cho thấy, hoài bão của hai cựu học sinh Trường THPT Thừa Lưu là có căn cứ. Phần mềm “Ăn uống hợp lý” đoạt giải nhì trong Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XIII, năm 2020. Tháng 10/2020, trên Google Play Store, app “Ăn uống hợp lý” đã đạt hơn 24 nghìn lượt tải với nhiều đánh giá tích cực từ người dùng. Từ thiết bị di động android, người dùng có thể tìm kiếm và tải app Ăn uống hợp lý qua địa chỉ liên kết: http://play.google.com/store/apps/details?id=phong.huavanphong.chtlngthcphm. 

Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội

Dịch vụ sửa máy in, máy tính tại Hà Nội của Tiến Phát Computer là một lựa chọn tiện lợi và nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố với thiết bị của mình. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Tiến Phát Computer cam kết đến tận nơi để kiểm tra, chẩn đoán, sửa chữa ngay tại địa chỉ khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về đơn vị này, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của Tiến Phát Computer qua bài viết sau.

Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống

Việc các cửa hàng ăn uống dù niêm yết giá đã tính thuế, hoặc tính thêm thuế VAT khi thanh toán nhưng không chủ động xuất hóa đơn có mã của cơ quan thuế (hóa đơn) cho khách hàng cá nhân đang gây thất thu lớn cho ngân sách nhà nước.

Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống
Cho con xe, đừng quên cho thêm kiến thức

Vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra vào ngày 20/3 tại Km 123+600 thuộc Quốc lộ 26 (đoạn qua thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) khiến nam sinh lớp 7 tử vong một lần nữa làm cho bậc làm cha làm mẹ không khỏi lo lắng khi giao xe cho con tự điều khiển tham gia giao thông.

Cho con xe, đừng quên cho thêm kiến thức

TIN MỚI

Return to top