ClockThứ Bảy, 07/09/2019 12:33

Android 10 báo động nếu cổng sạc bị ướt hoặc bẩn

Một tính năng khá thú vị có trong Android 10 vừa được Google mang đến, nhưng lại không được công ty tập trung đề cập, đó là phát âm thanh báo động nếu cổng sạc thiết bị bị ướt hoặc bẩn.

Android 10 chính thức ra mắt với nhiều cải tiến

Thông báo hiển thị cho biết cổng USB đã bị vô hiệu hóa khi nó bị ướt hoặc bẩn

Theo PhoneArena, tính năng này được biết đến với cái tên thân thiện “Contamination” - một tính năng vô hiệu hóa cổng USB trên điện thoại nếu chất lỏng hoặc mảng vụn được phát hiện bên trong nó. Android 10 sẽ tự động hiển thị thông báo nếu phát hiện thấy bất kỳ chất lỏng nào trong cổng, cho người dùng biết rằng cổng sẽ được bật lại khi sử dụng được coi là an toàn.

Người dùng cũng có tùy chọn kích hoạt cổng theo cách thủ công, nếu có phát hiện báo động giả hoặc sau khi đã làm sạch cổng. Chức năng này được quảng cáo là Usability Enhancement, mặc dù mô tả về các chi tiết còn khá mơ hồ.

Một số công ty, như Samsung và Apple, đã cung cấp chức năng tương tự trong nhiều năm nay, vì vậy thật tốt khi cuối cùng Android cũng bắt kịp. Hiện tại vẫn không có thông tin điện thoại nào sẽ được hỗ trợ nhưng có khả năng nó sẽ cần đến cảm biến độ ẩm chuyên dụng. Nhưng vì đây là tính năng Usability Enhancement cốt lõi của Android nên tất cả điện thoại được chứng nhận chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất sẽ có thể tận dụng lợi thế của nó.

Bên cạnh đó, một chức năng mới khác cũng liên quan đến cổng USB là bảo vệ nó khỏi quá nóng. Nếu hệ thống phát hiện nhiệt độ cao bất thường trong cổng, nó sẽ khuyên người dùng rút cáp sạc hoặc bất kỳ phụ kiện nào cho đến khi nhiệt độ trở lại bình thường.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Báo động cháy rừng

Tính riêng trong vòng hai tuần nay (đến 15/8), trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra 8 vụ cháy rừng là con số báo động. Đến chiều 15/8, các lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng vẫn tiếp tục theo dõi, canh trực, khống chế không để tái bùng phát cháy rừng tại địa bàn Thủy Dương (TX. Hương Thủy).

Báo động cháy rừng
Báo động nạn bạo lực học đường

Gần đây, xuất hiện nhiều vụ việc nữ sinh đánh bạn và lan truyền lên mạng xã hội, đặt ra vấn đề cần tăng cường giải pháp chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường (BLHĐ), xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh ở Thừa Thiên Huế.

Báo động nạn bạo lực học đường
Báo động tình trạng mất nắp hố ga, họng thu nước

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Huế xảy ra tình trạng mất nhiều nắp hố ga, họng thu nước gây nguy hiểm, tạo bức xúc trong quần chúng Nhân dân. Sau một thời gian bám, nắm địa bàn để theo dõi, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế đã bắt được đối tượng chuyên trộm nắp hố ga, họng thu nước.

Báo động tình trạng mất nắp hố ga, họng thu nước

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top