ClockThứ Ba, 07/08/2018 10:14

Android P chính thức ra mắt với tên gọi Android 9 Pie

Android phiên bản thứ 9 được Google đặt tên Android 9 Pie, hiện mới chỉ dành cho smartphone Pixel và đi kèm một số tính năng.

Nokia 7 Plus gặp lỗi lạ khi sử dụng bản Android P betaTất cả smartphone Nokia sẽ được nâng cấp Android PAndroid P càng thông minh, người dùng càng lo

Google vừa tung ra phiên bản Android P dành cho các thiết bị chạy Android cùng tên gọi chính thức "Android 9 Pie" (Pie: Bánh nướng). Android mới nhất như thường lệ sẽ dành cho các thiết bị Google như Pixel/ Pixel XL, Google Pixel 2/ Pixel 2 XL và Essential Phone. Các thiết bị khác của Sony, Xiaomi, Nokia, Oppo, Vivo, OnePlus tham gia vào chương trình thử nghiệm sẽ có Android Pie đầy đủ vào cuối mùa thu này.

Android P có tên gọi chính thức là Android 9 Pie.

Các tính năng có trong Android 9 Pie gồm Digital Wellbeing (cho phép hiển thị ứng dụng đang sử dụng, thời gian sử dụng ứng dụng, giới hạn thời gian sử dụng), hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ mới, thanh trạng thái mới tương thích với màn hình "tai thỏ" (notch), tích hợp AI... cũng như những tinh chỉnh về giao diện mềm mại, dễ nhìn và nhiều màu sắc hơn.

Tuy nhiên, bản cập nhật lần này sẽ không bao gồm tất cả tính năng mà Google công bố hồi tháng 5 tại Google I/O. Digital Wellbeing vẫn giới hạn tính năng, trong đó việc cài đặt "giảm tốc độ" (wind down) giúp người dùng tập trung vào giấc ngủ hơn vẫn ở dạng beta (thử nghiệm). Hay Slices cho phép đưa các ứng dụng vào thanh tìm kiếm Google và giúp bạn truy cập nhanh thay vì mở ứng dụng vẫn chưa hoạt động hoàn chỉnh. Ngoài ra, Adaptive Batter (tối ưu pin theo mức độ sử dụng), kính lúp phóng to văn bản, lựa chọn văn bản thông minh... chỉ có mặt trên Android 9 Pie ở phiên bản chính thức.

Android 9 Pie là bản Android thứ 9 và cũng là kế nhiệm Android 8 Oreo năm ngoái. Phiên bản mới tập trung vào nhiều tính năng xoay quanh công nghệ máy học (machine learning), giúp chiếc smartphone trở nên thông minh hơn, cũng như cải thiện về giao diện người dùng, đặc biệt là thao tác vuốt.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Ra mắt Lịch sử Đảng bộ xã Phú Thanh

Chiều 22/12, UBND xã Phú Thanh, TP. Huế tổ chức lễ ra mắt và phát hành tập sách “Truyền thống văn hoá và đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, Nhân dân xã Phú Thanh (1930 - 2022)".

Ra mắt Lịch sử Đảng bộ xã Phú Thanh

TIN MỚI

Return to top