ClockThứ Năm, 28/07/2016 08:18

Android sắp có tính năng cảnh báo cuộc gọi spam

Đây có lẽ là một trong những tính năng được người dùng Android mong chờ nhất và kỳ vọng nó sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam.

Tính năng cảnh báo khi có cuộc nghi spam

Theo Google, bản nâng cấp ứng dụng gọi điện của hệ điều hành Android sẽ được bổ sung thêm tính năng nhận diện và cảnh báo người dùng khi nhận được một cuộc gọi bị nghi là spam.

Cụ thể, khi số điện thoại gọi đến điện thoại người dùng được ghi nhận đã có trong kho dữ liệu nhận dạng cuộc gọi spam của Google, màn hình điện thoại sẽ xuất hiện cảnh báo dạng màu đỏ cùng với dòng chữ thông báo tình nghi cuộc gọi spam.

Khi đó, người dùng có thể lựa chọn hoặc từ chối cuộc gọi - đồng thời số điện thoại gọi đến sẽ bị chặn và bị báo cáo là số spam -  hoặc đánh dấu đó là số của một người quen hoặc công việc bình thường, không phải số spam.

Tính năng này sẽ thật sự hữu ích với những người dùng thường xuyên phải nhận các cuộc gọi từ các số lại. Chẳng hạn tại Việt Nam là những cuộc gọi quảng cáo các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, nghỉ dưỡng… mà nhiều người dùng thường xuyên phải nhận (vì lầm tưởng cuộc gọi công việc).

Google cho biết hiện tại tính năng nâng cấp này mới chỉ có trên các thiết bị Nexus và Android One. Nó sẽ được nâng cấp đầy đủ trong các ứng dụng cuộc gọi mặc định của Android trong tương lai gần.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

YouTube trên Android hỗ trợ phát 4K

Ứng dụng YouTube dành cho Android hiện cho phép một số người dùng phát lại video ở độ phân giải lên tới 4K ở 60FPS với HDR trên các thiết bị có màn hình hiển thị thấp hơn.

YouTube trên Android hỗ trợ phát 4K

TIN MỚI

Return to top