ClockThứ Ba, 02/04/2019 10:04

Anh: 6 triệu chữ ký kiến nghị Chính phủ rút lại Điều khoản 50 Brexit

Các nghị sỹ Anh đã thảo luận về việc dừng lại tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, sau khi nhận được kỷ lục 6 triệu chữ ký của người dân kiến nghị.

Chính trường Anh trong sóng gió BrexitNguy cơ “Brexit không thỏa thuận” đã cận kề với nước AnhHạ viện Anh chống mọi kiến nghị về BrexitNghị sỹ Anh ủng hộ Hạ viện tìm lựa chọn khác cho tiến trình Brexit

Người dân tuần hành phản đối Brexit bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở London, Anh, ngày 11/3/2019. Nguồn: THX/TTXVN

Các nghị sỹ Anh đã thảo luận về việc dừng lại tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, sau khi nhận được kỷ lục 6 triệu chữ ký của người dân kiến nghị Chính phủ rút lại Điều khoản 50 Brexit.

Thảo luận này đã diễn ra tại Hạ viện ngày 1/4, tuy nhiên thảo luận mang tính tượng trưng và không được diễn ra tại phiên thảo luận chính tại Hạ viện.

Trả lời kiến nghị này, Chính phủ cho biết "sẽ không rút lại Điều khoản 50, cho rằng Anh cần phải tôn trọng kết quả của cuộc trưng cầu dân ý năm 2016 và làm việc cùng Quốc hội để thực hiện thỏa thuận đảm bảo Anh sẽ rời EU."

6 triệu chữ ký kiến nghị Chính phủ rút lại điều khoản 50 là con số kỷ lực, vượt 4,5 triệu chữ ký kiến nghị yêu cầu tiến hành trưng cầu ý dân lần 2 hồi năm 2016 sau khi kết quả trưng cầu ý dân được công bố.

Người dân Anh đã bỏ phiếu rời EU với tỉ lệ 52% thuận và 48% chống tại cuộc trưng cầu dân ý năm 2016. Năm 2017, Thủ tướng Anh Theresa May đã kích hoạt Điều khoản 50 của Hiệp ước Lisbon và đưa ra thông báo Anh sẽ rời EU vào ngày 29/3/2019.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top