ClockChủ Nhật, 03/09/2017 07:11

Anh: Báo động tình trạng gia tăng tỷ lệ tự tử ở sinh viên

TTH.VN - Một nghiên cứu mới đây cho biết, tỷ lệ tự tử của sinh viên đại học ở Anh đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm qua.

Áp lự học hành và gánh nặng tài chính khiến nhiều sinh viên ở Anh tìm đến cái chết. Ảnh: PressTV 

Theo số liệu của Viện Nghiên cứu Chính sách Công (IPPR), chưa bao giờ có nhiều sinh viên tự tìm đến cái chết do áp lực về tài chính và học hành như hiện nay.

Số sinh viên có vấn đề về sức khoẻ tâm thần tại các trường đại học đã tăng lên mức cao nhất với kỷ lục 15.395 sinh viên. Theo số liệu ghi nhận được trên báo cáo, những sinh viên bộc lộ các vấn đề sức khoẻ tâm thần trong năm học đầu tiên đã tăng gấp 5 lần trong vòng 10 năm qua.

Nhóm nghiên cứu của IPPR cũng tiết lộ rằng vào năm 2015, 134 sinh viên bị trầm cảm và lo lắng đã tự tử khiến các trường đại học “bị quá tải” bởi sự gia tăng số sinh viên có vấn đề về tâm thần cần tìm kiếm sự trợ giúp.

Theo báo cáo, số sinh viên nhận được trợ giúp từ các dịch vụ tư vấn, hoặc nằm trong danh sách chờ đợi để được chăm sóc, chỉ chiếm khoảng 26% ở một số trường đại học.

"Chính phủ cần phải làm nhiều hơn nữa", Mark Salter, người phát ngôn của Trường Cao đẳng Tâm thần Hoàng gia Anh cho biết, đồng thời cũng nhấn mạnh rằng, "tự sát có thể ngăn ngừa được ... Tuy nhiên, nếu không có nguồn lực và mức hỗ trợ tài chính hợp lý, sẽ không giảm được tỷ lệ tự sát tại Anh".

Hồi tháng 3 năm nay, Thủ tướng Anh Theresa May đã khởi động quá trình 2 năm chính thức rút khỏi Liên minh châu Âu (EU). Kể từ đó, nhiều nhà kinh tế cho rằng, Brexit sẽ có tác động kéo dài đối với nền kinh tế Anh và cuối cùng sẽ làm giảm sản lượng, công ăn việc làm và tài sản ở một mức độ nào đó.

Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng quan tâm đến quyết định của May về việc rời khỏi thị trường EU, một khu vực thương mại tự do với 500 triệu người, lo ngại về tác động của nó đối với việc làm và tăng trưởng kinh tế.

Năm ngoái, người đứng đầu trường đại học Anh với hầu hết sinh viên đến từ Liên minh châu Âu (EU) đã cảnh báo rằng, nếu nước Anh bỏ phiếu để rời khỏi châu Âu, nước này sẽ mất hàng chục triệu bảng Anh học phí từ các sinh viên châu Âu.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Return to top