ClockThứ Hai, 11/06/2018 14:18

Anh cần đầu tư 10 tỷ Bảng để giải quyết vấn nạn vô gia cư

TTH.VN - Theo kết quả từ báo cáo của tổ chức từ thiện hàng đầu nước Anh Crisis cho biết, nếu chính quyền đồng ý cung cấp khoản đầu tư trị giá 10 tỷ Bảng Anh, quốc gia này sẽ có thể loại bỏ hoàn toàn vấn nạn vô gia cư trong 10 năm nữa.

Nhật Bản gia hạn cư trú cho lao động nước ngoài có tay nghềThổ Nhĩ Kỳ có thể hủy thoả thuận tái tiếp nhận người di cư với EUSắc lệnh nhập cư mới: Mỹ cấm nhập cảnh công dân 6 nướcLHQ, châu Âu phản đối lệnh cấm nhập cư của Tổng thống MỹPhản ứng của quốc tế về lệnh cấm người Hồi giáo nhập cư vào MỹNgười di cư chật vật trong giá rét ở châu Âu

Mỗi tuần sẽ có thêm 3 người vô gia cư thiệt mạng do cuộc sống nghèo đói, bệnh tật. Ảnh: Independent

Nhằm nhanh chóng giải quyết vấn đề xã hội này, bản báo cáo cũng đệ trình một kết hoạch chi tiết có thể sẽ được triển khai trong những năm tới đây. Các biện pháp cũng bao gồm việc buộc các bệnh viện đảm bảo bệnh nhân rời khỏi bệnh viện sau quá trình thăm khám, điều trị sẽ không trở thành vô gia cư vì chi phí quá cao.

Một khi kế hoạch được thông qua và các biện pháp được triển khai đầy đủ, trong 10 năm tới mọi người sẽ có nhà ở ổn định, các tác giả thực hiện báo cáo cho biết.

Theo đề xuất của các chuyên gia, Anh cần:

  1. Trong vòng 15 năm tới, chính phủ cần hoàn thành công tác xây dựng 100.500 ngôi nhà tình thương/năm để đáp ứng nhu cầu nhà ở của tầng lớp người vô gia cư và những hộ gia đình có thu nhập thấp.
  2. Triển khai dự án quốc gia về nhà ở - tìm và hỗ trợ cung cấp nhà ở cho 18.000 người có điều kiện khó khăn.
  3. Mở rộng và tăng cường ưu đãi, quyền lợi thuê và sử dụng nhà ở nhiều hơn cho người vô gia cư.
  4. Tăng trợ cấp thuê nhà để đáp ứng chi phí thuê nhà tư nhân của người dân.
  5. Yêu cầu pháp lý đối với các bệnh viện, nhà tù, trung tâm chăm sóc sức khỏe... để đảm bảo người dân sẽ không trở thành vô gia cư sau khi ra khỏi những trung tâm này.
  6. Xây dựng và thiết lập trung tâm đào tạo việc làm cho người vô gia cư.

Ước tính chi phí sử dụng cho các chính sách trên sẽ vào khoảng 9,9 tỷ Bảng để mang lại lợi ích lâu dài trong tương lai có thể lên đến 26,4 tỷ Bảng. Kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh có khoảng 236.000  người vô gia cư Anh, Scotland và xứ Wales đang sống lay lắt trên các hè phố, nhà tạm trú... Vấn đề này đang ngày càng trầm trọng khi chính quyền cho biết cứ mỗi tuần sẽ có thêm 3 người vô gia cư thiệt mạng do cuộc sống nghèo đói, bệnh tật.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Return to top