Thế giới

Anh cần giãn cách xã hội ít nhất đến cuối năm 2020

ClockThứ Năm, 23/04/2020 10:27
Các quan chức Chính phủ và giới khoa học Anh nhận định nước Anh sẽ phải kéo dài một số hình thức giãn cách xã hội ít nhất đến cuối năm 2020.

Anh yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộcAnh tài trợ 200 triệu Bảng Anh giúp ngăn chặn đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ hai

Sau 1 ngày đầu tuần các con số thống kê giảm đột ngột, nước Anh trong hai ngày qua đang chứng kiến những tổn thất của dịch Covid-19 tại nước này gia tăng trở lại.

Số người chết vì Covid-19 tại Anh tăng trở lại. Ảnh: AP

Trong ngày 22/4, nước Anh đã có thêm 759 bệnh nhân thiệt mạng vì dịch Covid-19 trong hệ thống bệnh viện, con số trong ngày cao nhất tại châu Âu. Tính từ khi dịch bùng phát, con số thống kê cho thấy, 18.100 người Anh đã tử vong và gần 134.000 ca nhiễm bệnh thông qua xét nghiệm. Tuy nhiên, con số chính thức cuối cùng có thể cao hơn nhiều do Anh vẫn chưa thống kê những người tử vong tại nhà riêng hoặc viện dưỡng lão.

Phát biểu trong buổi họp báo thường nhật về đại dịch Covid-19 chiều 22/4, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab thừa nhận, nước Anh vẫn đang trong tâm bão và dù đã nhìn thấy một chút ánh sáng cuối đường hầm nhưng vẫn còn rất xa.

Trong ngày hôm nay, 23/4, nước Anh sẽ chính thức tiến hành những thử nghiệm đầu tiên về loại vaccine ngừa Covid-19 do các nhà khoa học Anh nghiên cứu chế tạo.

Tuy nhiên, cố vấn trưởng Y học của Chính phủ Anh, Chris Whitty nhận định, khả năng vaccine được thừa nhận có hiệu quả để đưa vào sử dụng rộng rãi trong năm tới là rất ít, và do đó nước Anh sẽ phải sống với những biện pháp giãn cách xã hội đến ít nhất là cuối năm 2020, thậm chí sang năm 2021.

 “Tôi nghĩ chúng ta cần phải hết sức thực tế. Nếu mọi người nghĩ rằng mọi việc sẽ ngay lập tức trở lại hoạt động sau khi thoát khỏi tình trạng phong toả hiện nay, rằng tất cả mọi thứ đã đi qua, thì đó là một sự kỳ vọng hoàn toàn phi thực tế. Chúng ta còn phải làm rất nhiều việc nữa trong một thời gian rất dài”./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top