Thế giới

Anh cần hạn chế chặt chẽ hơn để đương đầu với đại dịch

ClockThứ Tư, 30/12/2020 07:46
TTH.VN - Chính phủ Anh cần phải đưa ra các lệnh hạn chế chặt chẽ hơn để đối phó với dịch COVID-19 để ngăn chặn làn sóng tử vong mới gây nên do biến thể của virus SARS-CoV-2, Andrew Hayward, Giáo sư dịch tễ học về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học University College London cảnh báo.

New York cấm trục xuất người thuê nhà gặp khó khăn do đại dịch COVID-19Đức phát hiện ca dương tính với biến thể mới SARS-CoV-2 tử vong từ tháng 11Vương quốc Anh: Số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày vượt 40.000 caCanada xác nhận hai trường hợp nhiễm virus Corona biến chủng mới ở AnhBiến thể SARS-CoV-2 khiến thế giới đứng trước nguy cơ uổng phí hy sinh 1 năm chống dịch

Anh cần hạn chế chặt chẽ hơn để đương đầu với đại dịch. Ảnh minh họa: Getty Images/Báo Nhân dân

Theo đó, giáo sư Andrew Hayward trả lời báo giới BBC cho rằng: “Chúng ta đang bước vào một giai đoạn mới rất nguy hiểm của đại dịch và chúng ta cần những hành động quốc gia khẩn trương, mang tính quyết định để ngăn chặn thảm họa tiếp tục xảy ra vào tháng Giêng và tháng Hai năm 2021”.

Tuyên bố được đưa ra khi hơn 71.000 bệnh nhân COVID-19 ở Anh đã tử vong trong vòng 28 ngày sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, Anh đã đưa ra mức hạn chế mới chặt chẽ hơn ở nhiều vùng của Anh vào ngày 19/12, ra lệnh đóng cửa các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ không thiết yếu và chủ yếu là cấm mọi người tụ tập, gặp mặt trực tiếp. Mọi động thái đều được xây dựng và áp dụng sau sự xuất hiện của biến thể mới khiến mọi người dễ nhiễm bệnh hơn.

Khi được hỏi về những lo ngại mà Giáo sư Andrew Hayward đã nêu ra, phát ngôn viên của Thủ tướng Boris Johnson nhận định rằng chính phủ Anh vẫn đang liên tục xem xét các biện pháp hạn chế.

Trong một thông tin có liên quan, các trường học ở Anh sẽ mở cửa trở lại cho nhiều học sinh từ ngày 4/1/2021. Thêm vào đó, vaccine COVID-19 đang được phát triển bởi hãng dược phẩm AstraZeneca và Đại học Oxford dự kiến sẽ được chấp thuận sử dụng ở Anh trong những ngày tới.

Sau khi được thông qua, vaccine của AstraZeneca sẽ được tiêm chủng từ tuần tới, theo sau vaccine của Hãng dược Pfizer (Mỹ) và đối tác BioNTech của Đức – vốn đã được tiêm chủng cho 600.000 người ở Anh.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top