Thế giới

Anh cân nhắc nới lỏng hạn chế đi lại với người đã chủng ngừa COVID-19

ClockThứ Năm, 17/06/2021 16:49
TTH.VN - Anh đang cân nhắc nới lỏng các hạn chế đi lại đối với những người đã được tiêm chủng đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19, một động thái được cho là sẽ giúp xoa dịu các hãng hàng không sau những thiệt hại do các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt của chính phủ.

Anh sẽ hỗ trợ kế hoạch xây dựng hộ chiếu vaccine toàn cầu

Những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 sẽ có thể đi du lịch dễ dàng hơn. Ảnh minh hoạ: UNWTO/Baochinhphu

Theo tin từ Reuters, áp lực đang gia tăng trong ngành hàng không, và các hãng hàng không đang kỳ vọng các hạn chế sẽ được nới lỏng vào tháng 7 tới – thời điểm vốn được xem là “vụ mùa thu hoạch” của các hãng hàng không và du lịch, nhưng nước Anh vẫn tuân theo các yêu cầu kiểm dịch khiến việc đi lại bị ngăn cản.

Bộ Giao thông Vận tải nước này sáng nay cho biết đang xem xét cách thức để việc tiêm chủng có thể được sử dụng nhằm “mở khoá” cho các chuyến du lịch trong nước. Theo thống kê, hơn 50% số người trưởng thành ở Anh đã tiêm đủ cả 2 liều vaccine ngừa COVID-19, vượt xa tỷ lệ tiêm chủng ở châu Âu.

Báo cáo trên tờ Daily Telegraph nói rằng Anh đang tìm cách nối gót Liên minh châu Âu trong việc cho phép du khách đã được tiêm phòng đầy đủ không cần phải cách ly và kiểm dịch COVID-19.

"Chúng tôi đã bắt đầu quá trình xem xét vai trò của tiêm chủng trong việc định hình một loạt các biện pháp kiểm tra sức khỏe khác nhau cho việc đi lại trong nước", một phát ngôn viên của chính phủ cho biết.

Các hãng hàng không ở Anh đã nhiều lần kêu gọi chính phủ cho phép những khách du lịch đã tiêm phòng không cần phải cách ly, cũng như nới lỏng các hạn chế đối với một số quốc gia có nguy cơ thấp hơn.

Theo kế hoạch đang được chính phủ xem xét, những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19 sẽ không cần phải cách ly khi trở về từ các quốc gia nằm trong dải màu hổ phách trên bản đồ cảnh báo COVID-19 của Anh, mặc dù họ vẫn sẽ phải kiểm dịch, Daily Telegraph cho biết.

Bộ Tài chính Anh Jesse Norman khẳng định nước này đang cố gắng di chuyển một cách thận trọng và dần dần theo đúng hướng.

Anh đã cho phép tiếp tục các chuyến du lịch quốc tế từ tháng trước, nhưng gần như tất cả các điểm đến chính của du khách Anh như Tây Ban Nha, Pháp, Italy và Mỹ đều không nằm trong “danh sách xanh an toàn” của Anh.

“Danh sách xanh an toàn” sẽ được cập nhật vào ngày 24/6 tới và chính phủ cho biết sẽ xem xét lại chính sách du lịch vào cuối tháng 6 này.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin
Return to top