ClockThứ Ba, 19/12/2017 09:30

Anh cảnh báo điện thoại siêu tí hon

Bộ trưởng Tư pháp Anh David Lidington hôm 18-12 kêu gọi cấm bán các loại điện thoại mini do lo ngại chúng dễ dàng được tuồn lậu vào nhà tù.

Thổi sức sống mới vào những chiếc bốt điện thoại đỏIS rao bán cổ vật cướp được để gây quỹAnh và Liên minh châu Âu chưa đạt được thỏa thuận về BrexitAnh tạo điều kiện cư trú vĩnh viễn cho công dân EU đang sống tại Anh

Theo đài BBC, các điện thoại này được bán phổ biến trên các chợ trực tuyến và một số chỉ nhỏ bằng thỏi son. Chúng được quảng cáo không có thành phần kim loại nên dễ dàng qua mặt máy quét an ninh khi được mang vào các trại giam.

Khoảng 20.000 điện thoại và thẻ sim trái phép bị các ban quản lý nhà tù ở Anh tịch thu hồi năm ngoái. Bộ Tư pháp nước này cho biết ước tính 1/3 số điện thoại di động bị phát hiện là hiệu "Beat the BOSS". Một chiếc "Beat the BOSS" có giá 25 bảng Anh (tương đương 33 USD) nhưng khi vào tới nhà tù sẽ đội lên 500 bảng Anh (khoảng 667 USD).

Doanh nhân Shazad Talib cầm chiếc điện thoại được cho là nhỏ nhất thế giới Ảnh: SWNS.com

Bộ trưởng Lidington kêu gọi các nhà bán lẻ trực tuyến và trang web thương mại - như Amazon, eBay, Gumtree... - gỡ bỏ những sản phẩm nêu trên. Theo Bộ Tư pháp, điện thoại di động - vốn bị cấm trong nhà tù - có thể giúp các phạm nhân điều hành hoạt động tội phạm và đe dọa nạn nhân từ sau song sắt. 

Cơ quan này cho biết đã đầu tư 2 triệu bảng Anh (2,6 triệu USD) cho máy quét an ninh, bao gồm thiết bị cầm tay, để tìm kiếm điện thoại trong nhà tù. Bộ Tư pháp Anh cũng được cấp quyền chặn truy cập mạng đối với một số loại điện thoại cụ thể.

Lời kêu gọi của Bộ trưởng Lidington được đưa ra sau khi doanh nhân người Anh Shazad Talib tuyên bố đã phát minh chiếc điện thoại di động nhỏ nhất thế giới mang tên Zanco Tiny T1. Chỉ nặng 13 g, Zanco Tiny T1 có màn hình OLED 0,49 inch với độ phân giải 64 x 12 pixel và lưu được 300 số điện thoại. Ông Talib đang kêu gọi đầu tư để đưa ý tưởng của mình vào giai đoạn sản xuất. Dự kiến chiếc điện thoại này sẽ được bán với giá 39 bảng Anh trên thị trường.

Theo Người Lao Động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Return to top