ClockThứ Năm, 18/01/2018 14:36

Anh cảnh báo nguy cơ IS tấn công World Cup ở Nga

Một công ty phân tích Anh cảnh báo World Cup ở Nga năm nay sẽ là "mục tiêu thu hút" IS do Moscow có tham gia diệt nhóm phiến quân.

Ngăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố ở MỹIraq tuyên bố dẹp xong khủng bố ISNghị viện Pháp thông qua dự luật chống khủng bố mớiThất bại của IS ở Trung Đông làm gia tăng mối đe doạ khủng bố ở AnhLại tấn công khủng bố ở Paris, 3 người thương vong

Một phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Iraq năm 2014. Ảnh: Reuters.

Nga năm nay là nước chủ nhà, tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 trong tháng 6 và 7. IHS, công ty phân tích trụ sở Anh, cảnh báo nguy cơ Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công sự kiện này vì Moscow có tham gia tiêu diệt nhóm phiến quân.

"Một vụ tấn công thành công (ở Nga) sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động tuyên truyền của IS, thể hiện mối đe dọa toàn cầu mà nhóm phiến quân tạo ra dù bị mất lãnh thổ", Reuters dẫn báo cáo từ IHS hôm nay.

Sự tham gia của các đội tuyển quốc gia Arab Saudi và Iran càng khiến IS có thêm động cơ để nhằm vào World Cup.

IS hồi tháng 10/2017 phát tán hình ảnh cầu thủ Lionel Messi đứng sau song sắt với một mắt bị chảy máu lên Internet, đe dọa người hâm mộ bóng đá có ý định đến Nga. Không lâu trước đó, IS đưa ra poster với hình ảnh một kẻ bịt mặt, ôm súng, đứng cạnh logo World Cup 2018 cùng dòng chữ "đợi chúng tao".

IS đã mất toàn bộ diện tích kiểm soát ở Iraq và Syria hồi tháng 11/2017. Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đang chạy trốn. Tuy nhiên, nhóm phiến quân vẫn lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công lớn ở Istanbul, London, Manchester, Barcelona và Tehran, làm hàng chục dân thường thiệt mạng.

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Tự hào tuyển nữ Việt Nam

Thua đương kim vô địch Mỹ 0 - 3 trong trận đấu ra quân nhưng những nữ “Chiến binh Sao Vàng” tự hào đã giữ được lời hứa thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hủy diệt trước Zambia. Trong khi đó, các cô gái Anh đã có khởi đầu kém ấn tượng và Đan Mạch có 3 điểm quý giá bằng bàn thắng muộn ở phút 89.

Tự hào tuyển nữ Việt Nam
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

TIN MỚI

Return to top