Thế giới

Anh cắt giảm dự báo tăng trưởng, toàn cầu cũng đối diện với nguy cơ suy thoái

ClockThứ Hai, 16/09/2019 20:11
TTH - Phòng Thương mại Anh (BCC) ngày 16/9, thông báo cắt giảm triển vọng tăng trưởng của nước này trong năm 2019 và 2020, cho rằng đây là hậu quả của nền kinh tế toàn cầu phát triển chậm chạp, cộng thêm tác động của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và sự kéo dài dai dẳng của vấn đề Brexit.

Anh cắt giảm dự báo tăng trưởng, toàn cầu cũng đối diện với nguy cơ suy thoái. Ảnh minh họa: Vietnamnet

Theo đó, BCC đã cắt giảm dự báo tăng trưởng Anh trong năm nay xuống còn 1,2%, thấp hơn con số đưa ra hồi tháng 6 là 1,3%. Mức tăng trưởng của năm 2020 cũng sẽ giảm từ 1.0% xuống còn 0,8%. Con số tăng trưởng này được xem là thấp nhất kể từ cuộc đại suy thoái 2008 – 2009.

Với tình hình như hiện nay, đèn cảnh báo đang nhấp nháy với tương lai của nền kinh tế Anh, ngay cả khi nước này có thể tránh khỏi nguy cơ bất ổn khi rời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU) trong vài tuần tới.

Thêm vào đó, không chỉ riêng Anh, nền kinh tế thế giới cũng đang mất đà nghiêm trọng. Phần lớn là do cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến nhiều nhà xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt là Đức gặp nhiều khó khăn.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Asia One News & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng
Return to top