ClockThứ Năm, 04/08/2016 14:23

Anh chấn động sau vụ tấn công bằng dao

Thị trưởng London nhấn mạnh, nguy cơ an ninh tại London vẫn đang được giữ ở mức cao và cần tránh để Anh rơi vào các vụ tấn công như ở Pháp, Đức.

Một ngày sau khi Anh công bố các biện pháp tăng cường an ninh, thủ đô London đã bị chấn động sau vụ tấn công bằng dao khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Cảnh sát đang điều tra vụ việc và không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Cảnh sát và xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường vào lúc nửa đêm sau khi được thông tin về việc một người đàn ông mang theo dao và làm bị thương nhiều người ở quảng trường Russell. Tại hiện trường, nạn nhân thiệt mạng được xác định là phụ nữ và hơn 6 người khác bị thương. Đối tượng đã bị bắt tại hiện trường. Nguồn tin cảnh sát Anh cho biết, đang điều tra vụ việc song yếu tố khủng bố đang được tập trung khai thác. 

anh chan dong sau vu tan cong bang dao hinh 0
Cảnh sát phong tỏa tại quảng trường Russel sau vụ tấn công bằng dao. Ảnh: BBC.

Vụ tấn công xảy ra chỉ khoảng vài tuần sau hàng loạt vụ tấn công theo “kiểu sói đơn độc” thực hiện tại Pháp và Đức thời gian qua làm nhiều người thiệt mạng và bị thương. Vụ việc xảy ra chỉ ít giờ sau khi nhà chức trách Anh ngày 4/8 cho biết sẽ triển khai thêm 600 cảnh sát có vũ trang để bảo vệ thủ đô London khỏi các nguy cơ bị tấn công.

Phát biểu trước báo giới, thị trưởng London, ông Sadiq Khan cho biết, cảnh sát vũ trang sẽ được trang bị để có thể phản ứng một cách nhanh nhất với các nguy cơ xảy ra các vụ tấn công. Theo ông Khan, nguy cơ an ninh tại London vẫn đang được giữ ở mức cao và các biện pháp phòng ngừa là nhằm tránh để Anh rơi vào tình huống xảy ra loạt vụ tấn công như ở Pháp và Đức hồi tháng trước.

“Nguy cơ an ninh sẽ không thay đổi. Chúng ta cần rút ra bài học từ châu Âu sau các vụ tấn công tại thành phố Nice, tại thủ đô Paris, Pháp đến thành phố Munich của Đức. Chúng ta cần đảm bảo rằng không chỉ người dân Luân Đôn cũng cảm thấy yên tâm và an toàn mà cả những kẻ xấu cũng sẽ nhận ra rằng, cảnh sát, các nhân viên an ninh và tất cả chúng ta sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để đảm bảo an toàn cho mọi người”, ông Sadiq Khan nhấn mạnh. 

anh chan dong sau vu tan cong bang dao hinh 1
Cảnh sát tư pháp đang tìm kiếm bằng chứng về vụ tấn công. Ảnh: Daily Mail.
 
Trước đó ít ngày, cảnh sát trưởng thành phố London, ông Hogan-Howe cũng cảnh báo nước Anh không thể được bảo vệ hoàn toàn trước chủ nghĩa khủng bố: “Chúng tôi đã chứng kiến những gì xảy ra tại một số nước Tây Âu thời gian qua. Sẽ là chủ quan nếu tin rằng, những vụ việc tương tự không xảy ra tại Anh. Chúng tôi không thể bố trí 100% nhân viên an ninh để ngăn chặn các vụ việc này song chúng ta cần có các biện pháp dự phòng để đảm bảo an ninh cho mọi người”.

Vào năm 2005, nước Anh cũng từng xảy ra loạt vụ tấn công liều chết nhằm vào 3 tàu điện ngầm và 1 xe buýt làm ít nhất 52 người chết. Kể từ sau các vụ tấn công này, Anh luôn tăng cường cảnh giác và cũng phát hiện nhiều âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào nước này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top