ClockThứ Bảy, 12/08/2017 06:54

Anh: Chênh lệch thu nhập giữa giàu và nghèo tăng gấp đôi

TTH.VN - Tờ PressTV ngày 11/8 trích dẫn một nghiên cứu mới cho thấy, khoảng cách thu nhập đang mở rộng giữa những người trưởng thành được sinh ra trong gia đình giàu có ở Anh và những người từ các gia đình nghèo hơn.

Ngân hàng Anh cắt giảm dự báo tăng trưởng trong nướcĐàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dânEU sẵn sàng đàm phán với Anh về thoả thuận thương mại tự do

Bất bình đẳng thu nhập giữa gia đình giàu và nghèo mở rộng theo thời gian. Ảnh: PressTV

Viện Nghiên cứu Ngân sách (IFS) ước tính, trong năm 2012, một người đàn ông trung niên có cha mẹ nằm trong hộ gia đình giàu thứ 5, kiếm được nhiều hơn trung bình 88%, so với những người thuộc các gia đình nghèo nhất.

Tuy nhiên, vào năm 2000, khoảng cách tương đương chỉ là 47%.

"Bên cạnh việc có thu nhập cao hơn, những người thuộc các gia đình giàu có có nhiều cơ hội việc làm hơn, nhiều khả năng có bạn tình và bạn tình có thu nhập cao hơn, so với những người xuất thân trong các gia đình nghèo. Tất cả những bất bình đẳng này được mở rộng theo thời gian", ông Chris Belfield thuộc IFS nhận định.

Cũng theo ông Belfield, dữ liệu mới này sẽ thúc đẩy tranh luận về sự bất bình đẳng về thu nhập và sự giàu có trong và giữa các thế hệ ở Anh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”
Return to top