ClockThứ Ba, 20/09/2016 10:00

Anh chi 80 triệu bảng cho tuần tra giám sát ở biên giới với Pháp

Bộ Nội vụ Anh ngày 19/9 cho biết sẽ chi 80 triệu bảng, tăng gấp 10 lần so với trước đây, cho công tác tuần tra, kiểm tra các phương tiện giao thông tại các cảng Calais, Dunkirk và đường hầm Eurotunnel tại Coquelles thuộc Pháp.

Tắc nghẽn giao thông kéo dài 15 giờ đồng hồ trên biên giới Anh-PhápAnh khẳng định quan hệ quốc phòng với Pháp sau khi rời khỏi EU

Người di cư xếp hàng nhận lương thực cứu trợ tại Calais, Pháp ngày 22/8 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đây là các cửa ngõ biên giới giữa Anh và Pháp mà hai nước đang nỗ lực phối hợp cùng nhau để kịp thời phát hiện, ngăn chặn người nhập cư trái phép vào Anh, cũng như làm giảm tình trạng quá tải tại các trại tị nạn nằm trên đất Pháp.

Hợp đồng ba năm lần này được ký với đối tác là một công ty tư nhân, nhưng hiện Bộ Nội vụ Anh chưa tiết lộ danh tính.

Công ty này có nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra tất cả các xe tải chở hàng, xe chở khách du lịch và xe cá nhân đi đến Anh qua các cửa khẩu nói trên. Công việc kiểm tra được thực hiện 24/24 giờ và 365 ngày trong năm.

Các nhân viên của công ty không chỉ có nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và còn được quyền hộ tống, tạm giam người tình nghi là nhập cư trái phép trong 3 tiếng đồng hồ.

Khu lán trại tị nạn tại Calais là điểm nóng về khủng hoảng tị nạn tại Pháp với khoảng 7.000 người đang sống tại đây.

Hồi tháng trước, Anh và Pháp đã cam kết sẽ phối hợp cùng nhau để có những biện pháp hữu hiệu nhằm làm giảm tình trạng quá tải tại các khu lán trại tị nạn ở Calais. Hai bên cũng thể hiện quyết tâm thắt chặt công tác kiểm tra an ninh tại các cửa khẩu đường biên giữa hai nước.

Theo thỏa thuận hiện nay giữa hai chính phủ Anh và Pháp, những người muốn xin tị nạn vào Anh sẽ được kiểm tra, giải quyết tại các trại tị nạn đóng trên đất Pháp, do vậy Chính phủ Anh phải có trách nhiệm đảm bảo trật tự an ninh tại các khu vực đường biên giữa hai nước./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top