ClockThứ Hai, 05/03/2018 14:09

Anh chững lại trong cuộc chiến bình đẳng giới

TTH.VN - Đây được xem là dấu hiện cho thấy sự tiến bộ của Anh đối với việc trao nhiều quyền lợi cho lao động nữ đang dần trở nên chậm chạp hơn so với các quốc gia khác.

Lao động nước ngoài ở Mumbai được trả lương cao nhất thế giớiTương lai 'robot vùng lên': Thách thức không chỉ cho người lao độngNhật Bản mở rộng lĩnh vực hoạt động cho lao động nước ngoàiThái Lan đối mặt với khủng hoảng lao động

Ảnh minh họa: Independent

Phụ nữ trên khắp nước Anh sẽ được chi trả thêm 90 tỷ Bảng Anh (124 tỷ USD/năm) nếu Chính phủ khẩn trương giải quyết vấn đề khoảng cách thu nhập về giới đang diễn ra ngày càng phức tạp trong hệ thống lao động nước này.

Đây được xem là dấu hiện cho thấy sự tiến bộ của Anh đối với việc trao nhiều quyền lợi cho lao động nữ đang dần trở nên chậm chạp hơn so với các quốc gia khác.

Theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), chỉ trong vòng 1 năm từ 2017 - 2018, Anh đã tụt 1 bậc và xuống xếp vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng 33 nước OECD dựa trên 5 chỉ số về mức độ trao quyền hành hợp pháp cho phụ nữ. Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng cách thu nhập về giới của quốc gia này đang dừng ở mức 17%. Nhằm mục tiêu rút ngắn khoảng cách, giới chức Anh cam kết sẽ tăng cường chi tiêu chính phủ cho các khoản trợ cấp gia đình và chăm sóc trẻ em, cũng như khuyến khích thành lập nhiều doanh nghiệp nữ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tầng lớp lao động này có nhiều cơ hội để tiếp cận với những vị trí lao động phù hợp.

Về tiểu vùng ở châu Âu, London là thành phố có tốc độ tiến bộ chậm nhất trong việc thu hẹp khoảng cách về giới, nhất là khi chỉ số khoảng cách chỉ giảm được 2 điểm xuống còn 19% kể từ năm 2000. Trong khi đó, Bắc Ireland là quốc gia dẫn đầu danh sách với khoảng cách được rút ngắn từ 22% xuống còn 6%.

Cho đến nay, ước tính chỉ có hơn 1.000 doanh nghiệp công bố số liệu về mức thu nhập của lao động và hầu hết các cơ sở đều thừa nhận mức lương trung bình của phụ nữ luôn ít hơn nam giới. Nhằm thắt chặt chiến dịch bình đẳng giới, dự kiến sẽ có hơn 9.000 doanh nghiệp buộc phải công bố báo cáo về mức tiền lương nhân viên vào ngày 5/4 này.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Chăm lo đời sống cho lao động nữ

Lao động nữ (LĐN) chiếm hơn 72% công nhân lao động trong các doanh nghiệp (DN) thuộc Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh. Việc chăm lo đời sống cho LĐN luôn được các cấp công đoàn tập trung thực hiện.

Chăm lo đời sống cho lao động nữ
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Return to top