ClockThứ Sáu, 08/02/2019 14:38

Anh công bố các chương trình trị giá 43 triệu USD cho ASEAN

TTH.VN - Ông Mark Field, Bộ trưởng Nhà nước-Quốc vụ khanh khu vực châu Á của Vương quốc Anh vừa tuyên bố khởi động 2 chương trình sẽ cung cấp tổng cộng 43 triệu USD tài trợ để hỗ trợ việc chuyển đổi carbon thấp và cải cách kinh tế ở Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

ASEAN 2019: Những định hướng ưu tiênASEAN tăng cường FTA để tránh căng thẳng thương mạiĐến lượt Anh cũng xoay trục sang châu Á

Phương tiện phát thải thấp của Vương quốc Anh. Ảnh: Reuters

Theo đó, Chương trình Cải cách Kinh tế trị giá 24 triệu USD sẽ cho phép tăng trưởng kinh tế toàn diện bằng cách thúc đẩy các thị trường tài chính kém phát triển và môi trường kinh doanh công bằng hơn.

Ngoài ra, Chương trình Năng lượng Carbon trị giá 19 triệu USD sẽ cho phép các đối tác hợp tác với chuyên môn của Vương quốc Anh trong việc giải quyết các quá trình chuyển đổi carbon thấp khẩn cấp trong nước.

Cả 2 chương trình nói trên sẽ được phân phối thông qua Quỹ Thịnh vượng của Vương quốc Anh. Những tuyên bố này được đưa ra sau cuộc họp giữa ông Mark Field, Bộ trưởng Nhà nước-Quốc vụ khanh khu vực châu Á của Vương quốc Anh và ông Lim Jock Hoi, Tổng thư ký ASEAN.

Bên cạnh đó, 2 bên cũng thảo luận về những lĩnh vực trọng tâm cho sự hợp tác tiềm năng trong tương lai, bao gồm công nghệ tài chính (fintech) và tài chính xanh, sự phát triển của các thành phố thông minh, an ninh mạng, giáo dục và tăng cường hợp tác quốc phòng.

Ông Field cho biết: “Sự đầu tư của Vương quốc Anh vào khu vực Đông Nam Á vượt mức tổng đầu tư của Vương quốc Anh vào Trung Quốc và Ấn Độ; cùng với việc các doanh nghiệp ASEAN được xếp hạng chung là nhà đầu tư châu Á lớn thứ 3 ở Vương quốc Anh, không khó để thấy tại sao việc phát triển mối quan hệ của chúng tôi được trở thành một ưu tiên”.

Đáng chú ý, trong năm 2016, thương mại giữa Vương quốc Anh và Đông Nam Á đạt 42 tỷ USD. Tổng kim ngạch xuất khẩu của Vương quốc Anh sang ASEAN ở mức 17,7 tỷ USD, cao hơn gấp đôi so với tổng kim ngạch xuất khẩu của Vương quốc Anh sang Ấn Độ.

Cũng trong năm 2016, Vương quốc Anh đã nhập khẩu khối lượng hàng hóa trị giá 24,3 tỷ USD từ các quốc gia ASEAN và 30 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài đã chảy từ Vương quốc Anh vào các quốc gia ASEAN.

Lê Thảo (Lược dịch từ Khmertimeskh)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top