Thế giới

Anh công bố kế hoạch cấm quảng cáo đồ ăn vặt trực tuyến

ClockThứ Tư, 11/11/2020 15:03
TTH.VN - Anh đã đề xuất lệnh cấm quảng cáo trực tuyến thực phẩm không lành mạnh, như là một phần trong nỗ lực giải quyết bệnh béo phì và cải thiện sức khỏe cộng đồng: Một nhiệm vụ mà nước này cho biết đã được thực hiện cấp bách hơn bởi đại dịch COVID-19.

California: Thành phố Berkeley cấm bán thức ăn vặt dọc lối ra tại các siêu thịBéo phì gây ra nhiều ca ung thư hơn hút thuốc

Chính phủ Anh mong muốn giảm tình trạng béo phì của người dân bằng cách cấm quảng cáo trực tuyến các loại thức ăn không lành mạnh. Ảnh minh họa: VietnamPlus

Chính phủ nước này cho biết béo phì là một trong những vấn đề sức khỏe cộng đồng dài hạn lớn nhất của Anh với gần 2/3 người lớn ở Anh thừa cân và 1/3 trẻ em bỏ học tiểu học bị thừa cân hoặc béo phì.

Các biện pháp do chính phủ công bố, nếu được thực hiện, sẽ cấm các quảng cáo trực tuyến về thực phẩm giàu chất béo, đường và muối.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết: “Chúng tôi biết khi trẻ em dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, các bậc cha mẹ muốn được yên tâm rằng chúng không bị tiếp xúc với những quảng cáo các loại thực phẩm không lành mạnh, có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống suốt đời.”

Thừa cân đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong do COVID-19 - một sự thật được nhấn mạnh bởi Thủ tướng Boris Johnson, người đã công khai nói về nhu cầu giảm cân của bản thân kể từ khi nhập viện vì vi rút này.

Đầu năm nay, chính phủ cho biết họ muốn cấm quảng cáo trên truyền hình và trực tuyến đối với thực phẩm không lành mạnh trước 9 giờ tối, nhưng dự thảo các biện pháp được công bố hôm thứ ba sẽ đi xa hơn và đưa ra lệnh cấm hoàn toàn trên các giao diện trực tuyến.

Điều này sẽ bao gồm quảng cáo trả phí và danh sách tìm kiếm, quảng cáo được đẩy trực tiếp trên thiết bị di động và quảng cáo lan truyền - nội dung được sản xuất với mục đích được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội. Các hình thức quảng cáo trực tuyến khác cũng sẽ bị cấm.

Kế hoạch này đang được đưa ra để tham khảo ý kiến của ngành, công chúng và các bên quan tâm khác trong vòng 6 tuần tới.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ thoả thuận của Dự án (DA): “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” nhằm “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch", góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024, ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kế hoạch hành động giảm rác thải nhựa (RTN) của 7 đơn vị trong hoạt động kinh doanh khách sạn trên địa bàn TP. Huế, gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch.

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa
Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công

Giao kế hoạch vốn sớm, song song hỗ trợ các dự án, thúc đẩy giải ngân vốn ngay từ đầu năm đã tạo nên tín hiệu tích cực trong giải ngân vốn đầu tư công, từ đây tạo thế và lực trong thực hiện các mục tiêu, kế hoạch năm 2024.

Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công
Return to top