ClockThứ Sáu, 16/08/2019 06:50

Anh đấu thầu hợp đồng vận chuyển thuốc men sau Brexit

TTH.VN - Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh thông tin, hợp đồng sẽ là một phần trong kế hoạch dự phòng của họ để đối phó với bất kỳ vấn đề phát sinh nào xuất phát từ việc Anh rời khỏi khối thương mại lớn nhất thế giới.

Mỹ, Anh thảo luận hiệp định tự do thương mại song phương hậu BrexitCơ hội cho thỏa thuận thương mại Anh-Mỹ hậu BrexitAnh yêu cầu EU phải linh hoạt để tránh Brexit không thỏa thuậnAnh kêu gọi điều chỉnh pháp lý để đối phó với ảnh hưởng của BrexitAnh lên kế hoạch ký thỏa thuận thương mại với Mỹ hậu BrexitAnh và EU vẫn đối đầu quanh "nội dung chốt chặn" của thỏa thuận Brexit

Thông tin mới đăng tải trên trang Reuters cho hay, Anh đang yêu cầu các nhà cung cấp hậu cần đấu thầu một hợp đồng vận chuyển hàng hóa nhanh trị giá 25 triệu Bảng nhằm vận chuyển thuốc men vào lãnh thổ đất nước hằng ngày sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/10 sắp tới.

Anh đấu thầu hợp đồng vận chuyển thuốc men vào Brexit. Ảnh minh họa: Reuters

Bộ Y tế Anh thông tin, hợp đồng sẽ là một phần trong kế hoạch dự phòng của họ để đối phó với bất kỳ vấn đề phát sinh nào xuất phát từ việc Anh rời khỏi khối thương mại lớn nhất thế giới.

Theo đó, hợp đồng sẽ tạo ra dịch vụ vận chuyển các bưu kiện thuốc men nhỏ hoặc sản phẩm y tế trong vòng 24h, cùng với đó là một điều khoản bổ sung cho các kiện hàng thuốc lớn có thể sẽ mất thời gian từ 2 – 4 ngày.

“Tôi muốn đảm bảo rằng khi chúng tôi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào cuối tháng 10, tất cả các thủ tục cần thiết và hợp lý đã được triển khai thực hiện đầy đủ để chắc chắn các dịch vụ tiền tuyến được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ”, Bộ trưởng Y tế Anh Chris Skidmore khẳng định trong một tuyên bố.

Hợp đồng có hiệu lực trong vòng 12 tháng, nhiều khả năng sẽ được gia hạn thêm 12 tháng nữa.  Hiện Bộ đã và đang nỗ lực hỗ trợ các công ty xây dựng thêm kho dự trữ thuốc và tăng diện tích kho.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Phấn đấu mỗi năm đưa trên 70 lao động ở A Lưới đi làm việc nước ngoài

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 374 về đẩy mạnh công tác đưa người lao động vùng đồng bào miền núi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2023 - 2025. Kế hoạch này nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và kỹ năng, tác phong nghề nghiệp của người lao động, góp phần giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào miền núi và của tỉnh.

Phấn đấu mỗi năm đưa trên 70 lao động ở A Lưới đi làm việc nước ngoài
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Shophouse An Cựu City ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng

Sáng 24/9/2023, tại khuôn viên Shophouse đường Võ Nguyên Giáp trong Khu Đô thi mới An Cựu City, TP. Huế, Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế đã tổ chức thành công lễ ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng mua sản phẩm Shophouse An Cựu City. Đến dự có đại diện công ty, lãnh đạo các đơn vị đối tác, ngân hàng và khách hàng gần xa.

Shophouse An Cựu City ký kết hợp đồng và tri ân khách hàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top