ClockChủ Nhật, 10/03/2019 10:23

Anh đầu tư 250 triệu bảng cho năng lượng gió

Báo cáo của bộ trên cho biết nước Anh sẽ đầu tư 250 triệu bảng (327,5 triệu USD) để phát triển chuỗi cung ứng, với mục tiêu tăng gấp năm lần năng lượng xuất khẩu trên toàn cầu lên 2,6 tỷ bảng Anh vào năm 2030.

Anh cam kết tài trợ 19,5 triệu USD vào lĩnh vực năng lượng sạch ở Indonesia11 quốc gia EU đạt mục tiêu năng lượng tái tạo năm 2020Thủ tướng Australia khởi động chiến dịch tranh cử với cam kết tạo thêm 1,25 triệu việc làmASEAN sẽ là thị trường tiêu thụ năng lượng lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

1/3 tổng sản lượng điện của nước Anh sẽ được đến từ năng lượng gió vào năm 2030. Ảnh: Reuters

Là một phần của Chiến lược công nghiệp hiện đại, nước Anh đang đặt mục tiêu trở thành nước đi đầu trên thế giới về năng lượng tái tạo, với tiềm năng đầu tư lớn hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Khoảng 70% sản lượng điện của nước này được dự báo sẽ được tạo ra từ các nguồn năng lượng sạch (thải ra khít thải có ít carbon) vào năm 2030.

Điều đó đòi hỏi số vốn đầu tư hơn 40 tỷ bảng Anh vào cơ sở hạ tầng trên toàn nước Anh. Bộ trưởng Năng lượng và tăng trưởng sạch của nước Anh, Claire Perry nói kế hoạch trên sẽ thúc đẩy một cuộc cách mạng năng lượng gió xanh sạch ở ngoài khơi, đồng thời giúp tạo thêm hàng nghìn việc làm chất lượng cao trên khắp đất nước.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10:
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo

Các quan chức đến từ hơn 70 quốc gia đang nhóm họp tại Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10, được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức từ ngày 19 - 20/3, để thảo luận về cách thức hiện thực hóa các mục tiêu của Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
COP28: Những cam kết đạt được

Theo tổng hợp của AFP, Hội nghị thượng đỉnh khí hậu của Liên Hiệp Quốc (COP28) đã huy động được một loạt các cam kết tự nguyện trước khi đạt được thỏa thuận cuối cùng mang tính bước ngoặt kêu gọi “chuyển đổi” khỏi nhiên liệu hóa thạch.

COP28 Những cam kết đạt được

TIN MỚI

Return to top