ClockThứ Tư, 01/02/2017 06:04

Anh đẩy mạnh việc làm và thương mại cho các nước nghèo nhất thế giới

TTH.VN - Với chiến lược mới, nước Anh kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy sự thịnh vượng toàn cầu và giải quyết một số nguyên nhân gốc rễ của nạn di cư hàng loạt và bất ổn toàn cầu hiện nay.

C

Công nhân làm việc trong một nhà máy sản xuất ở Ethiopia. Ảnh: BBC

Ngày hôm qua (31/1), Anh cam kết sẽ tập trung ngân sách viện trợ để giúp phát triển kinh tế ở các nước nghèo nhất thế giới trong một nỗ lực tạo ra công ăn việc làm và tạp điều kiện thuận lợi cho các đối tác thương mại trong tương lai khi đang chuẩn bị rời khỏi Liên minh châu Âu EU

Trong chiến lược phát triển kinh tế đầu tiên của mình, Bộ Phát triển Quốc tế Anh (DFID) cho biết sẽ sử dụng ngân sách 12 tỷ bảng Anh (tương đương khoảng 15 tỷ USD) để hỗ trợ các nước huy động các nguồn lực trong nước và giảm sự phụ thuộc vào viện trợ nước ngoài.

Chiến lược này sẽ giúp thúc đẩy sự thịnh vượng toàn cầu và giải quyết một số những nguyên nhân gốc rễ của nạn di cư hàng loạt và bất ổn toàn cầu hiện nay, bộ cho biết.

Theo Bộ trưởng DFFID Priti Patel, có hơn một tỉ người trẻ tuổi sẽ cần có việc làm trong thập kỷ tới, chủ yếu là ở châu Á và châu Phi, tập trung viện trợ phát triển kinh tế theo đó sẽ giúp các nước nghèo nhất thế giới có thể tự đứng trên đôi chân mình.

DFID cho biết, chiến lược này được xây dựng dựa trên những công việc hiện tại của Anh nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, vốn đã giúp gần 70 triệu người tiếp cận với các dịch vụ tài chính và cải thiện việc tiếp cận năng lượng sạch cho hơn 6 triệu người. Ví dụ gần đây, Anh cho biết có kế hoạch hỗ trợ cho Ethiopia 80 triệu bảng (100 triệu USD) để tạo ra 100.000 việc làm ở quốc gia có số lượng người tị nạn lớn nhất châu Phi, với khoảng 750.000 người. Theo Reuters, có đến 1/3 khoản viện trợ sẽ được giành cho người tị nạn.

Tố Quyên (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top