ClockThứ Tư, 11/10/2017 17:16

Anh đề xuất đánh thuế xâm phạm trực tuyến đối với Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác

TTH.VN - Ngày 11/11, nước Anh đã công bố dự thảo chính thức về việc sẽ áp dụng thuế phí đối với các công ty truyền thông và các nhà mạng nhằm tạo nguồn thu cho công tác bảo vệ người dùng dễ bị tổn thương, nhất là trẻ em trước những hành vi xâm phạm trực tuyến trên các trang mạng xã hội.

Thủ tướng Theresa May và các bộ ngành trong thời gian qua đã hối thúc các tập đoàn lớn như Twitter, Facebook và Google có những biện pháp tích cực hơn nữa để ngăn chặn sự lan tỏa của những thông tin trực tuyến cực đoan và bảo vệ người dùng khỏi sự lạm dụng.

Việc thu phí các công ty cung cấp mạng xã hội và các dịch vụ giao tiếp trực tuyến đã được Bà Theresa đề cập đến lần đầu tiên trong bài phát biểu tranh cử của bà năm 2017

Vào hôm thứ 4, Bộ trưởng Bộ công nghệ Karen Bradley đã công bố dự thảo về Chiến lược An ninh mạng, trong đó bao gồm các vấn đề về thuế phí; bộ quy tắc về việc gỡ bỏ các nội dụng có tính nhạy cảm và kích động từ các trang mạng xã hội; và các lớp học về anh ninh mạng ở trường học.

Facebook và Twitter là các công ty có thể phải chịu ảnh hưởng bởi dự luật thuế mới tại Anh. Ảnh: Reuters

“Mạng internet là một công cụ tốt và hữu ích, tuy nhiên nó cũng là một nơi gây ra nhiều hệ lụy cho người sử dụng và đặc biệt có hại cho trẻ em và những người dùng dễ bị tổn thương”, ông Bradley phát biểu trước khi công bố dự thảo.

“Chúng ta cần có cách tiếp cận mạng internet sao cho mọi người đều được bảo vệ mà không hạn chế sự phát triển và những đổi mới của nền kinh tế kỹ thuật số”. Tuy nhiên, chi tiết về mức thuế  hiện vẫn chưa được công bố.

Hiện nay, các công ty mạng xã hội đang được đặc cách miễn các khoản lệ phí áp dụng cho việc kinh doanh dịch vụ truyền thông.

Mới đây, nước Đức đã ban hành quy định trong vòng 24 tiếng, các trang mạng xã hội phải xóa bỏ hoặc ngăn chặn các thông tin có nội dung vi phạm luật pháp, và giới hạn cho các biện pháp này là 7 ngày đối với các thông tin nhạy cảm khác.

Thế Vĩnh (lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ

Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).

Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ

TIN MỚI

Return to top