ClockThứ Tư, 05/09/2018 08:37

Anh đơn giản hóa thị thực để mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế

TTH - Theo nhận định của lãnh đạo các trường đại học Anh, chính phủ nước này nên đưa ra điều kiện thị thực (visa) mới, cho phép sinh viên quốc tế có thể ở lại làm việc lâu dài tại Anh sau khi kết thúc chương trình học tập.

Thủ tướng Anh bác trưng cầu ý dân lần 2 về BrexitAnh cấm bán nước tăng lực cho trẻ em

Sinh viên quốc tế tại Anh sẽ có cơ hội ở lại làm việc lâu dài sau khi tốt nghiệp. Ảnh: Independent

Cụ thể, các đề xuất gia hạn visa bao gồm việc sinh viên tốt nghiệp sẽ được đảm bảo bởi một trường đại học tại Anh để đủ điều kiện pháp lý có thể làm việc ở đây trong khoảng thời gian 2 năm hoặc lâu hơn sau khi ra trường.

Đồng ý với đề nghị này, các nhà tuyển dụng khẳng định, một khi chính phủ Anh không nhanh chóng áp dụng thị thực mới, có thể nước này sẽ mất một lượng lớn lao động tiềm năng trong các lĩnh vực như kỹ thuật, công nghệ, y học...

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Korea Rehald & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Return to top