ClockChủ Nhật, 18/07/2021 12:32

Anh em nghệ sĩ song sinh Lê Brothers tổ chức triển lãm "Ảo ảnh" tại Hà Nội

TTH.VN - “Ảo ảnh” là chủ đề triển lãm của cặp nghệ sĩ song sinh Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải đang được trưng bày tại Mơ Art Space (136 Hàng Trống, Hà Nội) từ ngày 18/7 đến 15/8.

Triển lãm nghệ thuật đường phốGiới thiệu 46 bức tranh của họa sĩ Lê Văn Nhường“Cảm ơn Eva”Không gian sắc màu của nghệ sĩ trẻ

Anh em nghệ sĩ song sinh Lê Brothers sáng tạo với "Ảo ảnh" 

Triển lãm giới thiệu đến công chúng các bức tranh và chum gốm lớn được thể hiện bằng chất liệu tổng hợp, trong đó chủ đạo là sơn mài. Đây là sự thể nghiệm mới của hai nghệ sĩ. Các bức tranh được xử lý bằng kỹ thuật làm tranh sơn mài nhưng không quá phụ thuộc vào kỹ thuật truyền thống mà kết hợp nhiều thủ pháp và vật liệu tự nhiên, công nghiệp để tạo nên hiệu quả thị giác. Các chum gốm là cách thể nghiệm khác của hội họa bề mặt phẳng lên vật thể 3 chiều trong chuỗi sáng tác.

Lấy ý tưởng từ những đặc trưng, biểu tượng của văn hóa Huế, văn hóa cung đình, tác phẩm của hai nghệ sĩ Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải là sự chắt lọc từ những nghiên cứu, tìm tòi và cảm nhận riêng về văn hóa vùng đất. Người xem có thể nhận ra thông điệp: những trầm tích văn hóa được thể hiện bằng hoa văn, họa tiết, biểu tượng… đôi khi bị che lấp bởi nhịp sống hiện đại.

Theo giám tuyển Nguyễn Anh Tuấn, “Ảo ảnh” không phải là một dự án đơn độc, mà là một trong những trạm thực nghiệm nghệ thuật do Lê Brothers thực hiện trong nhiều năm qua về các chủ đề lớn: Bạo lực, lịch sử, sự kết nối và đặt chúng trong trường suy nghĩ tạo bởi những va đập liên tục của cuộc sống thực tại.

Triển lãm không tổ chức khai mạc để đảm bảo an toàn do dịch COVID-19.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ

Tại buổi gặp các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu, trình HĐND tỉnh ban hành sớm cơ chế, chính sách cho đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để động viên, khuyến khích cho những công hiến, tài năng của các nghệ sĩ.

Cần có cơ chế, chính sách động viên đội ngũ văn nghệ sĩ
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh

TIN MỚI

Return to top