ClockThứ Ba, 17/10/2017 14:18

Anh, EU nhất trí "đẩy mạnh" nỗ lực đạt thỏa thuận Brexit

TTH.VN - Tờ AFP ngày 17/10 dẫn lời Thủ tướng Anh Theresa May và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho hay, những nỗ lực nhằm đạt được thỏa thuận Brexit sẽ được “tăng tốc trong những tháng tới”.

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại BrusselsThủ tướng Anh đến Brussels gặp Chủ tịch Uỷ ban châu ÂuVấn đề Brexit: Anh sẽ đề xuất hiệp ước an ninh mới với EU1/4 người Anh bỏ phiếu ủng hộ Brexit tỏ ra hối tiếcTự do đi lại Anh-EU sẽ kết thúc vào năm 2019

Thủ tướng Anh Theresa May và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. Ảnh: Getty Images

"Thủ tướng Anh và Chủ tịch Ủy ban châu Âu đã xem xét tiến bộ trong các cuộc đàm phán về Điều 50 cho đến nay và nhất trí rằng, những nỗ lực này sẽ được tăng tốc trong những tháng tới", tuyên bố chung của hai nhà lãnh đạo khẳng định.

Trước đó, bà May đã đến Brussels trong một nỗ lực nhằm phá vỡ bế tắc tại các cuộc đàm phán Brexit trước thềm một hội nghị thượng đỉnh quan trọng của EU, diễn ra từ ngày 19-20/10.

Bản tuyên bố nói thêm rằng, bà May và ông Juncker cũng đã có "buổi trao đổi rộng và mang tính xây dựng về những thách thức mà châu Âu và toàn cầu đang phải đối mặt hiện nay, bao gồm cả lợi ích chung của họ trong việc bảo vệ thỏa thuận hạt nhân của Iran và nỗ lực tăng cường an ninh cho người dân châu Âu, đặc biệt là cuộc chiến chống khủng bố".

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Return to top