ClockChủ Nhật, 24/09/2017 06:54

Anh, EU sẽ trở lại các cuộc đàm phán Brexit vào ngày 25/9

TTH.VN - Anh và Liên minh châu Âu (EU) sẽ trở lại các cuộc đàm phán Brexit vào ngày mai (25/9), sau khi Thủ tướng Anh Theresa May phá vỡ bế tắc với hy vọng rằng, những lập luận thực sự về việc rời khỏi liên minh đã có thể bắt đầu.

Đàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dânAnh, EU dời thời điểm tiến hành vòng đàm phán Brexit tiếp theoNước Anh bước vào vòng đàm phán Brexit thứ 3 với thái độ mềm dẻoĐàm phán Brexit: EU, Anh có sự khác biệt "căn bản"

Lá cờ của Liên minh châu Âu và quốc kỳ Anh phía trước Tháp Elizabeth (Big Ben). Ảnh: AFP

Trong một bài phát biểu quan trọng vào ngày 22/9 vừa qua, bà May lần đầu tiên cho thấy, bà sẽ sẵn sàng thảo luận về số tiền mà Vương quốc Anh nợ EU khi nước này rời khỏi khối vào năm 2019.

Đây là cơ hội để thúc đẩy các cuộc đàm phán về mối quan hệ thương mại trong tương lai giữa Anh và EU; đồng thời, đề nghị của bà là một giai đoạn chuyển tiếp 2 năm.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng, bà May đã có những “tiến bộ”. Trong khi đó, Trưởng đoàn đàm phán về Brexit của EU Michel Barnier cũng ca ngợi "tinh thần xây dựng" của Thủ tướng Anh.

Bà May cũng đã giành được sự ủng hộ của Ngoại trưởng Anh Boris Johnson, khi ông Johnson nhận định: "Phát biểu của Thủ tướng là tích cực, lạc quan & có động lực".

Lê Thảo (Lược dịch từ Bloomberg & Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top