ClockThứ Bảy, 12/03/2016 15:31

Anh gửi thêm quân giúp Iraq chống IS

TTH.VN - Ngày hôm nay (12/3), Anh chính thức gửi thêm quân tới Iraq để tăng cường nhiệm vụ đào tạo các lực lượng vũ trang tham gia vào cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Anh sẽ gửi quân tới Tunisia ngăn IS vượt qua biên giới LibyaOPCW khẳng định IS sử dụng khí mù tạt ở Iraq

Các máy bay phản lực của Anh nhắm mục tiêu vào IS ở Iraq và Syria. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết, có thêm 30 binh sĩ được triển khai để hỗ trợ đào tạo hậu cần và xây dựng cầu, cũng như nhân viên y tế chuyên khoa.

Động thái này sẽ nâng tổng số nhân viên thực hiện công tác đào tạo các nhiệm vụ của Anh ở Iraq lên 300 người.

Các binh sĩ dự kiến được triển khai tới các trại huấn luyện ở Bismayah và Taji, bên ngoài Baghdad.

Ông Fallon nói rằng, những "tiến bộ vững chắc" đã được thực hiện trong cuộc chiến chống IS. "Bây giờ là thời gian để đẩy mạnh nhiệm vụ đào tạo của chúng tôi cho các lực lượng của Iraq, trong bối cảnh họ đang chuẩn bị cho các hoạt động tại các thành phố trọng điểm như Fallujah và Mosul", ông Fallon​ nói thêm.

"Cùng với việc tăng gấp 3 số lượng các cuộc không kích của Anh, động thái nói trên cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng vũ trang của chúng tôi trong cuộc chiến chống lại IS".

Hôm 9/3, máy bay chiến đấu Typhoon và Tornado của Anh đã tiến hành 4 cuộc tấn công ở miền bắc và miền tây Iraq. Ngày hôm sau, các máy bay phản lực của Anh đã tiếp tục thực hiện 5 cuộc tấn công trong cùng một khu vực, phá hủy một kho vũ khí và một số vị trí chiến đấu của IS, Bộ quốc phòng Anh cho hay.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top