ClockThứ Hai, 18/09/2017 14:40

Anh hạ mức cảnh báo khủng bố từ mức cao nhất xuống mức nghiêm trọng

TTH.VN - Tờ AFP News ngày 18/9 đưa tin, Anh chính thức hạ thấp mức độ cảnh báo nguy cơ khủng bố, sau khi bắt giữ đối tượng tình nghi thứ hai của vụ tấn công tàu điện ngầm London, hồi ngày 15/9 vừa qua.

Anh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhấtThất bại của IS ở Trung Đông làm gia tăng mối đe doạ khủng bố ở AnhAustralia cảnh báo mối đe dọa khủng bố ở Thổ Nhĩ KỳAnh đối mặt với nguy cơ khủng bố khi phiến quân IS hồi hương

Theo đó, Chính phủ nước này đã hạ cảnh báo nguy cơ khủng bố từ mức “nguy kịch” cao nhất xuống mức “nghiêm trọng”.

 Cảnh báo nguy cơ khủng bố được hạ thấp từ mức “nguy cấp” cao nhất xuống thành mức “nghiêm trọng”. Ảnh: AFP News

Động thái này được thực hiện vài ngày sau khi Anh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhất, dựa theo tính chất nghiêm trọng trong vụ đánh bom tàu điện ngầm ở ga Parsons Green, phía Tây thủ đô London. Được biết, đây là vụ tấn công thứ 5 xảy ra tại Anh trong 6 tháng qua. Hai kẻ tình nghi bao gồm: một người đàn ông 18 tuổi, y bị bắt khi đang hoạt động tại khu vực cảng Dovey và một người đàn ông khác 21 tuổi bị bắt khi đang lẩn trốn tại vùng ngoại ô phía tây London.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Amber Rudd cho hay, mặc dù đã hạ thấp mức độ cảnh báo, nhưng mức cảnh cáo “nghiêm trọng” vẫn cho thấy khả năng cao xảy ra các nguy cơ tấn công khủng bố. Do đó, lực lượng cảnh sát cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, đồng thời triển khai công tác bảo vệ các địa điểm chính trên khắp địa bàn, góp phần nhanh chóng bình ổn đất nước về lại vị trí ban đầu.

Đan Lê (Lược dịch từ AFP News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top