ClockThứ Tư, 20/09/2017 06:43

Anh - Hàn Quốc hướng tới hiệp định FTA song phương

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Anh nhất trí sẽ hợp tác để giải quyết vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên và mở rộng quan hệ kinh tế giữa 2 nước thông qua một hiệp định thương mại tự do song phương (FTA).

Thủ tướng Anh (trái) và Tổng thống Hàn Quốc trong cuộc họp ngày 19/9/2017. Ảnh: Yonhap

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Anh Theresa May nhấn mạnh sự cần thiết phải nghiêm khắc đối phó với những cuộc khiêu khích của Bắc Triều Tiên, văn phòng tổng Cheong Wa Dae ở Seoul cho hay.

Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau ở bên lề Hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp quốc (LHQ) giữa bối cảnh Seoul và các nước đồng minh đang tìm cách trừng phạt Bình Nhưỡng sau cuộc thử nghiệm hạt nhân mới nhất vừa diễn ra hồi đầu tháng.

"Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí hợp tác chặt chẽ và tiếp tục thảo luận để giải quyết cơ bản và toàn diện vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên một cách hòa bình, đồng thời tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiêm khắc chống lại những cuộc khiêu khích của Triều Tiên thông qua Hội đồng Bảo an LHQ", văn phòng Cheong Wa Dae cho biết của cuộc họp.

"Tổng thống Moon đánh giá cao vai trò tích cực của Anh trong việc thông qua và thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về Triều Tiên trên cương vị của một thành viên thường trực HĐBA", Cheong Wa Dae nêu rõ.

Tổng thống Moon và Thủ tướng May cũng đồng ý tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại song phương giữa hai nước, kêu gọi nỗ lực tiếp tục ký một FTA.

"Ghi nhận tầm quan trọng của việc tạo công ăn việc làm và tăng trưởng mới, hai nhà lãnh đạo thấy rõ nhu cầu ký Hiệp định thương mại tự do Hàn-Anh sẽ giúp mở rộng thương mại song phương và đầu tư của hai nước, bất kể việc nước Anh sẽ ra khỏi Liên minh châu Âu và đồng ý thảo luận và hợp tác để hoàn tất hiệp định", văn phòng tổng thống cho biết trong một thông cáo báo chí.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top