ClockThứ Bảy, 28/05/2016 14:00

Anh: Hàng chục trường học sơ tán do đe dọa đánh bom

TTH.VN - Theo nguồn tin từ PressTV ngày 28/5, cũng là ngày thứ 3 liên tiếp hàng chục trường học ở Vương quốc Anh phải sơ tán sau khi bị đe dọa đánh bom và xả súng.

Malaysia: Sơ tán hành khách do đe dọa đánh bom máy bayCzech sơ tán quy mô lớn vì kẻ nặc danh dọa cho nổ 10 quả bomMỹ đóng cửa nhiều trường học do bị đe dọa đánh bomNga: Đe dọa đánh bom tại Moskva, hàng loạt siêu thị lớn phải sơ tánThổ Nhĩ Kỳ: Máy bay chuyển hướng khẩn cấp do đe dọa đánh bom

Trường Canterbury Academy ở Kent, Anh là một trong số nhiều trường học bị đe dọa đánh bom. Ảnh: PressTV

Một chuỗi các cuộc gọi điện nặc danh với nội dung đe dọa tấn công buộc chính quyền phải quyết định sơ tán hơn 9 trường học hôm 26/5, sau khi ít nhất 27 trường học khác phải đóng cửa bởi cùng một lý do vào ngày 23/5.

Cho đến nay, hơn 40 trường đã nhận được cuộc gọi nặc danh đe dọa đánh bom. Hàng ngàn học sinh được sơ tán từ sáng 23/5, phần lớn trong số đó là học sinh tiểu học.

Cảnh sát chống khủng bố của Anh đã phát động cuộc điều tra nhắm vào những cuộc gọi nặc danh nói trên. Theo các nhân chứng, người gọi đằng sau tất cả những cuộc gọi này là một người đàn ông. Cảnh sát đang cố gắng để xác định danh tính nghi can.

Mặc dù một số lời đe dọa trước đó đã được phát hiện chỉ là trò lừa đảo, lực lượng cảnh sát trên khắp nước Anh coi đây là mối đe dọa nghiêm trọng đang làm "xáo trộn công chúng".

Một phát ngôn viên thuộc Cảnh sát Đô thị London (MET) của Anh cho biết, các cuộc gọi đe dọa đánh bom đã cảnh báo về "thiết bị đáng ngờ" được đặt ngay trong trường học.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Mirror)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dân vũ cần được phát huy trong trường học

Dân vũ là một hoạt động tập thể lành mạnh, mang tính văn hóa sâu sắc. Đây là loại hình nghệ thuật có sự lan tỏa rộng và kết nối nhanh, rất thích hợp với phong trào thanh niên trường học.

Dân vũ cần được phát huy trong trường học
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

Từ ngày 17 đến 19/1, tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 350 điểm cầu trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại hội trường Sở GD&ĐT.

Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học
Return to top