ClockThứ Ba, 21/06/2016 05:59

Anh, Hy Lạp, Israel điều máy bay giúp Síp ứng phó cháy rừng

TTH.VN - Hy Lạp, Anh và Israel vừa điều động nhiều máy bay đến Síp hôm 20/6 để giúp nước này đối phó với một trong những trận cháy rừng lớn nhất trong nhiều năm.

Cháy rừng dữ dội ở Canada, toàn bộ thành phố sơ tánCháy rừng nghiêm trọng tại Tây ÚcChâu Âu nóng bức, nơi hạn nơi cháy rừng

Một chiếc trực thăng thả nước để dập tắt đám cháy rừng ở làng Eyrixou, vùng núi Troodos, Síp. Ảnh: AFP

Trong các nỗ lực ứng phó với trận cháy rừng nói trên, một lính cứu hỏa đã thiệt mạng khi một máy bay chở nước lật úp, các quan chức của Síp cho biết. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên trong số các nhân viên cứu hỏa trong nhiều năm qua ở Síp.

Ngọn lửa được cho là xuất phát từ việc đốt rạ khô vào ngày 19/6 ở chân đồi vùng núi Troodos của hòn đảo phía đông Địa Trung Hải, sau đó được thổi bùng lên bởi gió lớn và nhiệt độ cao.

Khu vực Soleas chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, bởi ngọn lửa đã bao phủ các vườn cây ăn quả và rừng thông tại đây. Trận cháy rừng cũng xảy ra cùng thời điểm với đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên trong năm, tạo điều kiện cho ngọn lửa bùng phát dữ dội.

"Tình hình thực sự là bi kịch. Những thiệt hại này là không thể khắc phục", Tổng thống Síp Nicos Anastasiades nói với các phóng viên từ khu vực xảy ra cháy rừng.

Theo Reuters, ngọn lửa gần như đã được kiểm soát vào đêm qua (20/6), mặc dù 3 khu vực vẫn còn cháy. Các máy bay ném bom nước từ Hy Lạp, Israel và máy bay trực thăng từ các căn cứ quân sự của Anh tại Síp đã tích cực hỗ trợ Síp trong nỗ lực chữa cháy.

Theo ông Anastasiades, yêu cầu cung cấp thêm sự hỗ trợ trên không đã được gửi đến Hy Lạp.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Abcnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

TIN MỚI

Return to top