ClockChủ Nhật, 13/03/2016 19:58

Anh: Khủng hoảng vô gia cư là thách thức lớn

TTH - Gần 1 triệu người bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em sẽ trở thành vô gia cư vào năm 2020, trừ khi Chính phủ Anh có hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng mà theo mô tả của Đảng Lao động nước này là một “thách thức đối với nhu cầu nhân đạo cơ bản”, tờ Independent đưa tin.

Những người vô gia cư ngủ trên đường phố London, Anh. Ảnh: Tadias

Phát biểu trước cuộc họp ngân sách tuần này, ông John Healey - Bộ trưởng các vấn đề nhà ở của Anh cho biết, con số này đã gia tăng đáng kể. Theo tờ Independent ngày 13/3, có khả năng cuộc họp tới sẽ tiết lộ một gói các biện pháp để giải quyết vấn đề vô gia cư hiện nay.

Theo một tổ chức từ thiện, 275.000 gia đình ở Anh đã bị ảnh hưởng năm ngoái - tăng từ con số 200.000 năm 2010. Đảng Lao động cảnh báo, nếu con số này tiếp tục tăng như mức hiện tại, sẽ có hơn 391.000 gia đình bị mất nhà cửa vào năm 2020-2021.

Trước tình hình đó, một phát ngôn viên của cộng đồng và chính quyền địa phương khẳng định “sẽ tăng ngân sách trung ương để giải quyết tình trạng vô gia cư trong 4 năm tiếp theo đến 139 triệu bảng Anh, và bảo vệ nguồn tài trợ phòng chống vô gia cư cho chính quyền địa phương ở mức 315 triệu bảng cho năm 2019-2020”.

Tố Quyên (Lược dịch từ The Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

Tổ chức thương mại đại diện cho các doanh nghiệp bán sỉ và bán lẻ trên toàn Liên minh châu Âu (EuroCommerce) vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức và quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) giải quyết cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động thương mại. Đồng thời, trong một lá thư gửi đến Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, EuroCommerce cho biết, cuộc khủng hoảng này đã gây ra “những tác động to lớn” đến các doanh nghiệp.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Cần hành động khu vực để giải quyết cuộc khủng hoảng chất lượng không khí ở châu Á

Dữ liệu thống kê cho thấy hàng năm, ô nhiễm không khí cướp đi nhiều mạng sống hơn cả thuốc lá, trong đó trẻ em và người già nằm trong nhóm có nguy cơ nghiêm trọng. Tổng hợp các chất độc hại mà con người tiếp xúc có thể làm giảm đến 2,3 năm tuổi thọ, và ước tính có khoảng 570.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết mỗi năm chỉ vì hít thở không khí ô nhiễm.

Cần hành động khu vực để giải quyết cuộc khủng hoảng chất lượng không khí ở châu Á

TIN MỚI

Return to top