Thế giới

Anh: Kỷ niệm 70 năm nữ hoàng Elizabeth II trì vì bằng cách trồng cây

ClockThứ Hai, 30/11/2020 08:54
TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên trang Reuters, là một phần trong kế hoạch tạo ra một đất nước xanh hơn để vinh danh 7 thập kỷ phục vụ đất nước, người dân Anh được khuyến khích trồng cây để kỷ niệm 70 năm Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi.

Barbados công bố kế hoạch từ bỏ chế độ quân chủ lập hiếnAnh: Nữ hoàng Elizabeth kêu gọi tinh thần kiên cường chống dịch COVID-19Lãnh đạo quốc tế chúc mừng tân Thủ tướng Anh Borish JohnsonNữ hoàng Elizabeth II kỷ niệm 65 năm trị vì Vương quốc AnhNước Anh mừng sinh nhật lần thứ 90 của của Nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh minh họa: Reuters/Vnexpress

Nữ hoàng Anh Elizabeth II 94 tuổi, là người nắm giữ vương quyền lâu nhất của Vương quốc Anh. Đến tháng 2/2022, bà sẽ đánh dấu Năm Thánh Bạch Kim của mình.

Hiện chính phủ Anh đang lên kế hoạch kỷ niệm kéo dài 4 ngày vào mùa hè năm 2022, bao gồm 1 ngày nghỉ lễ, nổi bật là hoạt động trồng cây như một cột mốc quan trọng.

Với tên gọi là “The Queen’s Green Canopy”, dự án được hỗ trợ từ thiện này sẽ khuyến khích cộng đồng, trường học, các hội đồng và các chủ đất trồng cây bản địa, giúp môi trường trong lành hơn, đồng thời phủ xanh các khu vực trong địa phương.

Thủ tướng Anh là ông Boris Johnson nhận định, cuộc khủng hoảng sức khỏe và đại dịch đã nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của thiên nhiên và không gian xanh. Trong đó, cây xanh có thể giúp biến đổi cộng đồng theo hướng tích cực và đối phó tốt với biến đổi khí hậu.

Tổ chức từ thiện Cool Earth và The Woodland Trust cho biết, việc trồng cây sẽ tạo ra một món quà đặc biệt cho nữ hoàng, người đã trồng hơn 1.500 cây xanh trên khắp thế giới trong suốt thời gian trị vì của bà.

Nữ hoàng Elizabeth II đã chính thức trở nữ hoàng vào ngày 6/2/1952, sau khi cha của bà là vua George VI qua đời.

Hoàng gia Anh là một trong những nhà vận động tích cực về hàng loạt các vấn đề liên quan đến môi trường, với con trai của nữ hoàng Elizabeth là Thái tử Charles đã lên tiếng đấu tranh trong nhiều thập kỷ về tác động của biến đổi khí hậu và tầm quan trọng của việc bảo tồn. Cháu trai của bà là Hoàng từ William cũng lên tiếng nhiều lần về vấn đề này.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Đại học Huế trồng 1.000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây

1.000 cây xanh đã được Đại học Huế tổ chức phát động trồng vào sáng 26/2 tại khu đất Trường Du lịch (khu quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia, TP. Huế) nhằm hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024.

Đại học Huế trồng 1 000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây
Tu bổ, trồng cây xanh tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ ở Tiểu khu 67

Ngày 19/2, Ban Quản lý Rừng phòng hộ sông Bồ phối hợp với các ban ngành tổ chức trồng cây xanh, tu bổ cảnh quan khu vực Nhà tưởng niệm liệt sĩ ở Tiểu khu 67, xã Phong Xuân (Phong Điền). Đến dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Tu bổ, trồng cây xanh tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ ở Tiểu khu 67
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

Tại Lễ trao Giải thưởng “L’ORÉAL - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2023, PGS.TS. Nguyễn Thị Ái Nhung gây ấn tượng với hình ảnh “rất Huế” khi thuyết trình với quan khách về đề tài nghiên cứu liên quan đến tiềm năng và ứng dụng những cây dược liệu đặc hữu ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong hỗ trợ điều trị bệnh phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chị là một trong 3 nhà khoa học nữ được L’ORÉAL - UNESCO vinh danh năm 2023.

Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên
Return to top