ClockThứ Hai, 24/04/2017 17:49

Anh: Lạm phát leo thang, mức tăng lương giảm

TTH.VN - Kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 24/4 cho hay, gần 1 năm sau khi 52% người Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), mức độ lạm phát ở nước này đang leo thang, trong khi mức tăng tiền lương giảm, ảnh hưởng xấu đến niềm tin tiêu dùng.

4 nền kinh tế lớn của EU lên kế hoạch giải quyết BrexitAnh có thể thay đổi "mô hình kinh tế” sau BrexitKinh tế Anh đối mặt với sự sụt giảm mạnh do BrexitHậu Brexit, nhiều ngân hàng lớn ở Anh giảm dự báo tăng trưởng năm 2017

Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị ở Anh. Ảnh: PressTV

Báo cáo do công ty nghiên cứu Deloitte thực hiện nói thêm, 4 trong 6 tiêu chí lạc quan của người tiêu dùng sụt giảm trong quý I năm nay, tự tin trong thu nhập cũng chạm mức -17%, mức thấp trong 2 năm. 

Ông Ian Stewart, nhà kinh tế trưởng của Deloitte nhận định: "Kể từ khi cuộc trưng cầu dân ý rời khỏi EU diễn ra vào mùa hè năm ngoái, lạm phát leo thang và mức tăng lương chậm lại, người tiêu dùng bắt đầu cảm thấy chán nản về thu nhập”.

"Hồi tháng 3, tỷ lệ lạm phát lên mức 2,3%, cao hơn mục tiêu lạm phát 2% của Ngân hàng Anh và cao nhất trong hơn 2 năm. Một số dấu hiệu cho thấy, những áp lực này đang góp phần làm chậm hoạt động tiêu dùng", ông Stewart nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

Giá gạo tại Philippines đã tiếp tục tăng trong tháng 1 vừa qua bất chấp lạm phát tổng thể chậm lại, trong bối cảnh hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ làm xu hướng này trầm trọng hơn trong những tháng tới.

Philippines Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009
Return to top