ClockThứ Tư, 07/08/2019 14:16

Anh lên kế hoạch ký thỏa thuận thương mại với Mỹ hậu Brexit

TTH.VN - Tờ AFP ngày 7/8 đưa tin, Anh đang tìm cách thúc đẩy nhanh chóng một thỏa thuận thương mại hậu Brexit quan trọng với Mỹ, sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson cử nhà ngoại giao và bộ trưởng ngoại thương hàng đầu của mình đến Washington.

Hoa Kỳ đề nghị không gọi một số nước giàu là “đang phát triển”Anh - Mỹ nhất trí sẽ thảo luận sớm nhất về Thỏa thuận thương mại tự doThượng viện Mỹ thông qua luật gia hạn quỹ hỗ trợ nạn nhân vụ 11/9Con đường vươn tới quyền lực của tân Thủ tướng Anh Boris JohnsonMỹ là quốc gia xả rác nhiều nhất thế giới

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab dự kiến sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp phía Mỹ là Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo, trong khi Bộ trưởng Bộ Thương mại quốc tế Anh Liz Truss cũng lên kế hoạch họp bàn với các quan chức thương mại cấp cao của Mỹ.

So với tuyên bố của Thủ tướng Boris Johnson rằng Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/10 bất chấp thỏa thuận Brexit có được thiết lập hay không, thì việc đạt được một thỏa thuận thương mại nào đó với chính quyền Trump có tầm quan trọng lớn hơn.

Có cùng chí hướng trong lãnh đạo với Thủ tướng Anh, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng thương mại hai nước Anh, Mỹ có thể sẽ bước lên một tầm cao mới sau khi Anh rời khỏi EU.

“Đàm phán và ký một thỏa thuận thương mại tự do với Mỹ là một trong những ưu tiên hàng đầu của tôi. Chúng tôi đang tích cực theo dõi tiến trình để các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội vàng này để tăng cường giao dịch với Mỹ càng sớm càng tốt. Mỹ là đối tác thương mại lớn nhất của Anh và chúng tôi có hơn 1.000 tỷ USD đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong nền kinh tế của mỗi nước. Do đó, chúng tôi mong muốn các cuộc đàm phán chính thức nhanh chóng diễn ra”, Bộ trưởng Bộ Thương mại quốc tế Anh Liz Truss thông tin.

Đan Lê (Lược dịch từ AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top