ClockThứ Tư, 14/10/2020 15:16

Anh lính trẻ có số điểm thi tốt nghiệp 27,9

TTH - Ấp ủ giấc mơ phục vụ lâu dài trong công an, trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, người lính trẻ Đoàn Đại Thịnh vẫn miệt mài đèn sách và giành “quả ngọt” khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) với số điểm “đáng nể”.

Tấm lòng của những người lính trẻ

Đoàn Đại Thịnh đã vượt qua không ít khó khăn để đạt được ước mơ

Hòa mình giữa các em nhỏ, với nụ cười duyên cùng giọng nói nhẹ nhàng, chú công an trẻ giới thiệu cách sử dụng dụng cụ chữa cháy. Người lính trẻ dễ mến đó là Đoàn Đại Thịnh - lính nghĩa vụ có kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, với số điểm (toán 9,4; ngữ văn 8,75 và lịch sử 9,75), xếp thứ 31 toàn quốc, cao nhất cụm thi Thừa Thiên Huế khối thi C03.

Đoàn Đại Thịnh (sinh năm 1995), tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2018 tại Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh.

Bước chân vào môi trường quân ngũ, mặc dù suốt ngày làm bạn với những chiếc vòi chữa cháy rất nặng, những tiếng còi báo động inh ỏi, tính kỷ luật..., nhưng càng “theo” Thịnh càng đam mê.

Anh nung nấu ý chí phấn đấu, ấp ủ giấc mơ trở thành một người lính thực thụ, phục vụ lâu dài trong ngành công an. “Không làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn thì em tham gia huấn luyện, chỉ thời gian nghỉ mới tranh thủ ôn luyện lại kiến thức”, Thịnh bộc bạch.

Nhờ sự tạo điều kiện của ban chỉ huy phòng, của đồng đội và các giáo viên dạy kèm, Thịnh đã miệt mài ôn luyện trong mấy tháng trời, để đạt kết quả như mong đợi và sự kỳ vọng của mọi người.

Thịnh cho biết, vì thời gian ôn luyện không nhiều và còn phải tham gia nhiệm vụ chuyên môn, nên bí quyết của em là học đến đâu, nắm chắc đến đó. Khi giáo viên giảng bài trên lớp thì tập trung lắng nghe để hiểu; điều gì không hiểu thì hỏi ngay để thầy cô giải đáp và ghi nhớ, sau đó về chép thêm một lần nữa để nhớ kỹ hơn. Khi làm các bài thi thử, điểm nào sai, em học lại phần đó thật kỹ.

 Sau khi biết kết quả thi, Thịnh vô cùng hạnh phúc. Đó không những là thành quả của sự nỗ lực mà với Thịnh còn có sự may mắn khi được các cô giáo dạy ngữ văn, lịch sử truyền cảm hứng, nên em tiếp cận hai môn học một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu.

Với số điểm 27,9 chưa cộng điểm ưu tiên, Thịnh cầm chắc “tấm vé” vào Học viện Cảnh sát, ngôi trường mà em mơ ước.

Là một người lính nghĩa vụ, chập chững bước vào con đường binh nghiệp, nhưng khi nhận nhiệm vụ, Đoàn Đại Thịnh luôn phấn đấu hết mình với công việc được giao. Luôn xông pha, không ngại nguy hiểm trong các vụ chữa cháy lớn như vụ cháy Nhà máy Sợi Phú Nam ở Khu công nghiệp Phú Bài, cháy rừng ở Hương Hồ… Mới đây, chúng tôi bắt gặp Thịnh khi em cùng đồng đội đang dồn sức cưa những khúc cây lớn tại đường Chi Lăng, TP. Huế để giải phóng mặt đường khi bão số 5 mới đi qua.

Trong thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự, Thịnh được chỉ huy đơn vị và các cấp đánh giá cao, trong đó được Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC & CNCH và Giám đốc Công an tỉnh khen tặng đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chữa cháy trên địa bàn tỉnh năm 2019 và năm 2020.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

11 thí sinh sẽ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2

Ngày mai (3/9), 11 thí sinh của Thừa Thiên Huế sẽ tham gia kỳ tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Trường THPT Chuyên Quốc Học. Thí sinh phải làm 5 bài thi gồm: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Đề thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng, đảm bảo độ khó, dễ tương đương với đề đợt 1.

11 thí sinh sẽ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2
Tập trung ôn tập kiến thức cơ bản cho học sinh vùng cao

Cùng với việc chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ cuối cùng của học sinh lớp 12, các trường ở vùng cao đang đẩy mạnh ôn luyện thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2020 cho học sinh theo hướng tập trung kiến thức cơ bản nhất.

Tập trung ôn tập kiến thức cơ bản cho học sinh vùng cao

TIN MỚI

Return to top