ClockThứ Sáu, 13/09/2019 15:29

Anh: Máy bay buộc phải chuyển hướng sang Ireland do cà phê đổ trong buồng lái

TTH.VN - Một chuyến bay thương mại của Anh chở 326 hành khách đã buộc phải chuyển hướng đến sân bay Shannon của Ireland, sau khi xảy ra sự cố tràn cà phê khiến hai bảng điều khiển âm thanh trong buồng lái bị hỏng.

Hãng Boeing đình chỉ việc thử nghiệm máy bay đường dài 777XTổn thất nặng nề, Boeing có thể phải ngưng sản xuất MAX 373Israel phun thuốc diệt cỏ tại Gaza, gây tổn hại mùa màng của người PalestineBoeing bồi thường 50 triệu USD trực tiếp cho gia đình nạn nhân vụ 737 MAXPháp thu thuế môi trường đối với các chuyến bay

Ảnh minh họa: Thanh Niên

Chuyến bay dự kiến xuất phát từ thành phố Frankfurt (Đức) đến thành phố (Cancun) Mexico ngày 6/2, nhưng đến nay các cơ quan chức năng mới công bố thông tin.

Sau khi một cốc cà phê bị lật, các bảng điều khiển âm thanh trở nên rất nóng, sau đó xuất hiện mùi và khói do chập điện trong buồng lái, báo cáo của Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB) cho biết.

Khi máy bay chuyển hướng sang Ireland, các phi công thay phiên nhau sử dụng mặt nạ dưỡng khí trong buồng lái. Nhưng rất may đám khói đã không gây ảnh hưởng đến các hành khách đi trên máy bay.

Trước đó, các phi công đã được phục vụ cà phê trong cốc mà không có nắp đậy. Điều này là phổ biến đối với tuyến bay này và hãng vận hành chuyến bay, báo cáo cho biết.

Báo cáo cũng mô tả cụ thể hầu hết cà phê bị đổ lên đùi của cơ trưởng, nhưng một lượng nhỏ đã tràn ra bảng điều khiển âm thanh và gây ra sự gián đoạn đáng kể cho hoạt động thông tin liên lạc.

Bảng điều khiển âm thanh thứ nhất gặp sự cố ngay lập tức. Các nút điều khiến của bảng thứ hai cũng bắt đầu tan chảy khoảng 20 phút sau khi bảng đầu tiên không hoạt động.

AAIB không cho biết chính xác hãng hàng không nào liên quan đến vụ việc nhưng có cung cấp số hiệu đăng ký chuyến bay. Chuyến bay đã được đăng ký thuộc công ty Thomas Cook Airlines, theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Vương quốc Anh.

Báo cáo của AAIB nói rằng hãng vận hành máy bay hiện đã cung cấp các cốc cà phê có nắp đậy và cảnh báo các phi công của hãng phải cẩn thận với các thức uống lỏng trên các chuyến bay.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Euronews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

TIN MỚI

Return to top