ClockChủ Nhật, 04/09/2016 17:57

Anh, Nga hy vọng cải thiện quan hệ căng thẳng

TTH - Anh và Nga ngày 4/9 bày tỏ hy vọng sẽ cải thiện mối quan hệ giữa 2 nước thông qua đối thoại, sau cuộc họp đầu tiên giữa tân Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra cùng ngày, theo tin từ Reuters.

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Anh May. Ảnh: Reuters

Quan hệ giữa London và Moscow trở nên căng thẳng bởi những khác biệt trong các vấn đề Ukraine và Syria, cùng với những khiếu nại từ phía Anh rằng các chuyến bay của máy bay ném bom tầm xa của Nga ở gần không phận Anh đang ngày càng tăng lên.

Phát biểu mở đầu cuộc họp với Tổng thống Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu - Trung Quốc, bà May nói rằng, “mặc dù sẽ có một số khác biệt giữa chúng ta, cũng như một vài vấn đề phức tạp và nghiêm trọng cần thảo luận, nhưng tôi hy vọng chúng ta có thể có một mối quan hệ thẳng thắn và cởi mở, và có thể đối thoại cùng nhau”.

Cuộc thảo luận giữa lãnh đạo 2 nước Anh-Nga đề cập đến nhiều vấn đề, bao gồm cả khủng bố, cuộc chiến Syria, tình hình an ninh và nạn buôn bán ma túy, Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cho biết sau cuộc họp và nhấn mạnh rằng “họ cùng tìm kiếm một nền tảng chung để có thể nối lại các cuộc đối thoại”.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Return to top