ClockChủ Nhật, 02/04/2017 14:13

Anh: Nguy cơ khủng bố ở sân bay, nhà máy điện hạt nhân

TTH.VN - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể đang lên kế hoạch tấn công ở Anh, nhằm vào các sân bay và nhà máy điện hạt nhân của nước này, hãng thông tấn Sputniknews ngày hôm nay (2/4) đưa tin.

Cảnh sát Anh bắt giữ thêm nghi phạm mới liên quan đến vụ tấn công LondonKẻ khủng bố London gửi tin nhắn mã hóa vài phút trước khi ra tayCảnh hỗn loạn như "thảm họa" trong vụ khủng bố LondonThủ tướng Anh kêu gọi đoàn kết sau vụ tấn công khủng bố ở LondonAnh đối mặt với nguy cơ khủng bố khi phiến quân IS hồi hương

Sân bay quốc tế Heathrow ở thủ đô London, Anh. Ảnh: AP

Các cơ quan an ninh Anh vừa đưa ra một loạt cảnh báo trong vòng 24 giờ qua, cảnh báo các sân bay và nhà máy điện hạt nhân của nước này về mối đe dọa khủng bố.

Theo tờ Telegraph, các cơ quan tình báo Vương quốc Anh lo ngại IS, cũng như những tổ chức khủng bố khác đã phát triển phương thức cài thuốc nổ vào điện thoại di động và máy tính xách tay để vượt qua kiểm tra an ninh tại sân bay.

Các dịch vụ an ninh cũng cảnh báo, tin tặc có thể tìm cách vượt qua hệ thống an ninh của các nhà máy điện hạt nhân bằng cách khai thác lỗ hổng bảo vệ mạng.

Bộ trưởng Năng lượng Anh Jesse Norman nói với tờ The Telegraph rằng: "Chính phủ cam kết bảo vệ Vương quốc Anh chống lại những mối đe doạ trực tuyến, với khoản đầu tư 1,9 tỷ bảng Anh".

Cảnh báo trên được đưa ra chưa đầy 2 tuần sau khi một người đàn ông lái xe tấn công vào người đi bộ trên cầu Westminster ở thủ đô London. 5 người, kể cả kẻ tấn công đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố, trong khi ít nhất 40 người khác bị thương.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & The Telegraph)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

TIN MỚI

Return to top