ClockThứ Tư, 10/04/2013 16:59

Anh Nguyễn Văn Thảo cần giúp đỡ để mổ tim

TTH - "Xin hãy để giúp tôi có cơ hội được sống…" là kêu cứu khẩn thiết của anh Nguyễn Văn Thảo (35 tuổi, trú tại thôn 2, Bình Dương, Thăng Bình, Quảng Nam), hiện đang điều trị tại Khoa Ngoại Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế, gửi đến Báo Thừa Thiên Huế.

Chúng tôi đến phòng 405 Khoa Ngoại Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế cũng là lúc anh Thảo vừa từ phòng hồi sức về. Nằm bẹp trên giường bệnh, mặt mày anh Thảo xanh mét. Anh vừa được phẫu thuật một bệnh khác, nhưng do bị tim nặng nên phải nằm phòng hồi sức thời gian dài. Anh Thảo kể, giọng đứt quãng bởi những cơn thở mệt nhọc: “Tôi bị bệnh tim hơn hai mươi năm nay, nhưng hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện chữa trị. Năm 2004, bệnh quá nặng nên gia đình phải chạy vạy cho tôi nhập viện. Rồi từ đó là hành trình chuyển từ bệnh viện này sang bệnh viện khác”. Từ Kon Tum, anh Thảo được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị, rồi lại được chuyển ra Viện Tim mạch thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Bác sĩ chỉ định phải mổ, nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng. Chi phí cho cuộc phẫu thuật lúc đó là 50 triệu đồng. “Đối với gia đình tôi điều này thật kinh khủng. Cuộc sống đã khó khăn, ngày càng khốn khó vì tất cả tài sản, nhà cửa ruộng vườn đều đã đem cầm cố, thế chấp vay mượn để lo tiền cho ca mổ”.

Anh Thảo đang chờ mổ tim tại BVTƯ Huế

 

Mổ xong, bệnh tình anh Thảo đỡ hơn, nhưng vẫn đau ốm thường xuyên không làm được việc gì. Trước đây, anh Thảo là công nhân nhà máy đường Kon Tum, nhưng bệnh tình khiến anh phải nghỉ việc ở nhà. Họa vô đơn chí, vợ anh Thảo làm nghề giữ trẻ thuê, cũng nay đau mai ốm nên càng khó. “Tôi không dám mong khỏi bệnh, chỉ cầu ước sao bệnh đừng đổ nặng, phải “dính” với bệnh viện, rồi không biết phải tính làm sao?” - anh Thảo buồn bã nói.
 
Vậy nhưng điều ước ấy đã không là hiện thực. Bản thân anh Thảo và gia đình lại phải hoang mang lo lắng vì bệnh tim của anh tái phát rất nặng. “Các bác sỹ nói phải mổ gấp, nếu để lâu ngày thì không còn cơ hội… Nhưng vì tài sản đã không còn gì nữa, nợ nần chồng chất không có tiền mổ, nên tôi chỉ điều trị xong từng đợt lại về nhà. Bây giờ bệnh tôi đã đến mức không thể phó mặc, thả liều như vậy nữa. Tôi nhập viện điều trị đã gần 3 tháng, nhưng…”.
 
Bỏ dở câu nói, ánh mắt người đàn ông rầu rĩ “rớt” xuống mấy giấy tờ liên quan đến bệnh tình mình. Trong “Phiếu khám bệnh” ngày 23/2/2013 của anh Thảo phần chỉ định điều trị là dòng chữ “Mổ thay van 2 lá, thay van động mạch chủ, sửa van 3 lá”, chi phí phẫu thuật là 95 triệu đồng.
 
Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nguyễn Văn Thảo, như anh Thảo trình bày được UBND xã Bình Dương (Thăng Bình, Quảng Nam) xác nhận này 21/3/2013. Đồng thời, theo nội dung xác nhận, gia đình anh Thảo thuộc diện hộ nghèo.
“Tôi không lao động được, vợ nay đau mai ốm, trong lúc đứa con đầu mới 4 tuổi và đứa thứ hai 7 tháng đang nằm trong bụng mẹ. Nhà cửa đất đai…đã cầm cố thế chấp vay tiền cho ca mổ lần trước. Còn lần này…”. Những giọt nước mắt hiếm hoi của đàn ông không kìm được, ứa ra. Anh Thảo vội vàng quay mặt đi chỗ khác…
 
Anh Thảo cần lắm những tấm lòng hảo tâm, sẻ chia để anh có điều kiện mổ tim, chữa căn bệnh hiểm nghèo, được giữ lại sự sống.
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Nguyễn Văn Thảo, phòng 405 Khoa Ngoại Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế số ĐT: 0986.452.347 hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế.
Bài và ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top