Thế giới

Anh: Nữ hoàng Elizabeth kêu gọi tinh thần kiên cường chống dịch COVID-19

ClockThứ Hai, 06/04/2020 10:14
TTH.VN - Theo thông tin mới nhất đăng tải trên trang CNA, Nữ hoàng Elizabeth khẳng định với người dân Anh rằng họ hoàn toàn có thể chiến thắng đại dịch COVID-19, nếu tất cả mọi người đều cương quyết thực hiện đúng các hướng dẫn, yêu cầu phong tỏa và tự cách ly.

WHO yêu cầu tối ưu hóa việc phân phối khẩu trang để chống dịch COVID-19Thổ Nhĩ Kỳ áp đặt lệnh giới nghiêm đối với người dưới 20 tuổiAnh: COVID-19 làm trầm trọng thêm tình trạng nghèo đói của quốc giaCOVID-19: Australia kéo dài thời gian lưu trú cho lao động nước ngoàiTổng thống Trump: Số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ sẽ tăng cao trong những ngày tới

Nữ hoàng Elizabeth kêu gọi người dân kiên cường, đồng lòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/Thanh Niên

Trên một chương trình phát sóng trực tuyến, Nữ hoàng kêu gọi tinh thần kiên cường đã được người dân nước này từng thể hiện tốt trong Thế chiến thứ II để đẩy lùi dịch bệnh.

Trong suốt 68 năm đương nhiệm, đây là lần thứ 5 Nữ hoàng Elizabeth xuất hiện trên một chương trình truyền hình. Qua đây, vị nữ hoàng kêu gọi người dân Anh thể hiện quyết tâm và chứng minh rằng người Anh vẫn luôn gìn giữ được tinh thần mạnh mẽ, quật cường như những thế hệ trước đó.

“Chúng ta sẽ gặp lại nhau. Những ngày tháng tốt đẹp hơn sẽ trở lại”, Nữ hoàng dẫn lời một bài hát nổi tiếng nhất nước Anh trong những năm chiến tranh của thập niên 1940.

“Chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết căn bệnh này và tôi muốn trấn an mọi người rằng nếu chúng ta giữ vững tinh thần đoàn kết và sự kiên quyết, quyết tâm, chúng ta sẽ vượt qua nó. Mặc dù trước đây, chúng ta đã từng đối mặt với rất nhiều thử thách, nhưng dịch COVID-19 là một vấn đề hoàn toàn khác biệt. Lần này, chúng ta cùng với nhiều quốc gia trên toàn cầu triển khai nỗ lực chung, tận dụng sự tiến bộ tuyệt vời của công nghệ và lòng trắc ẩn của trái tim để chữa lành mọi vết thương. Chúng ta sẽ thành công – và thành công đó sẽ thuộc về mỗi cá nhân chúng ta”, vị nữ hoàng chia sẻ.

Theo đó, bản tin được trình chiếu chỉ vài giờ sau khi các quan chức cho biết số ca tử vong gây nên do dịch COVID-19 ở Anh đã tăng 621 trường hợp lên thành 4.934 ca chỉ trong vòng 24h. Tỷ lệ tử vong thậm chí còn được dự đoán sẽ tăng cao hơn trong tuần tới.

Được biết, Thủ tướng Anh Boris Johnson hiện cũng đang là một trong số những cá nhân đang thực hiện tự cách ly sau khi xác nhận dương tính với COVID-19 và Thái tử Charles của Hoàng gia Anh cũng đang dần phục hồi sau khi xuất hiện các triệu chứng nhẹ.

Tương tự các quốc gia khác ở châu Âu, Anh hiện cũng đang trong tình trạng “phong tỏa ảo”, khi người dân được yêu cầu hạn chế đi lại hết mức có thể, trừ trường hợp thật sự cần thiết. Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết, thậm chí những biện pháp nghiêm ngặt hơn có thể sẽ được triển khai áp dụng nếu các quy định hiện hành để chống dịch COVID-19 bị lơ là.

Cập nhật thông số mới nhất, tính đến 23h54p ngày 5/4 theo giờ GMT, tức 5h45p ngày 6/4 theo giờ Việt Nam, trên thế giới ghi nhận 1.271.999 ca nhiễm COVID-19. Số người tử vong là hơn 69.000 người và hiện có hơn 261.000 trường hợp đã được chữa khỏi. Ba quốc gia có số ca nhiễm đứng đầu thế giới lần lượt là Mỹ, Tây Ban Nha và Italy với số ca dương tính đều là hàng trăm ngàn trường hợp.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA & Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top