ClockThứ Bảy, 17/10/2020 15:53

"Anh ơi! Nhà mình xây chưa xong"...

TTH.VN - Sáng 17/10, chúng tôi về thăm gia đình bố mẹ LS Trương Anh Quốc tại xã Phong Hiền (Phong Điền), người hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Công nhận liệt sĩ cho 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi vào cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3Sông núi mãi khắc tên các anhTiếc thương một lãnh đạo hết lòng vì dânTiếc thương người anh, người đồng nghiệp thân thương, gần gũi

Ngôi nhà đang xây của vợ chồng LS Trương Anh Quốc

Ngôi nhà bố mẹ liệt sĩ (LS) Quốc nằm sâu cuối hẻm, giáp cánh đồng thuộc thôn Hiền Lương. 

Bà Hồ Thị Bích Liên, mẹ LS Quốc, năm nay 57 tuổi, gặp chúng tôi, nghẹn ngào, nấc lên từng tiếng. Có lẽ, bà đã khóc cạn nước mắt từ khi nhận tin con gặp nạn. Gia đình LS Quốc thuộc diện khó khăn: Bố làm thợ xây, mẹ làm ruộng. LS Quốc là con trai cả trong nhà, sau anh còn ba người em đều làm công nhân.

Mẹ anh Quốc xót xa: “Nhà nghèo, đông con nên Quốc vất vả từ nhỏ. Hiện nay, vợ chồng Quốc đang xây nhà, tưởng rằng tết ni có chỗ ở ổn định. Ai ngờ, nhà xây chưa xong thì con đã... ”  

Chị Ngô Thị Thanh Nhàn, vợ L.S Trương Anh Quốc, đang cùng hai con về ở với gia đình ngoại trên đường Phan Bội Châu, TP.Huế. Chị Nhàn là giáo viên dạy toán tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, huyện Phong Điền. Hàng ngày, chị phải chạy xe máy gần 30km đến trường. Hai con của anh chị vẫn đang còn tuổi học mẫu giáo.

Chị Nhàn nấc lên từng tiếng đứt quãng: “Mấy tháng nay đang làm nhà, mỗi khi được về, là anh làm việc quần quật. Anh nói, cố gắng tự làm để tiết kiệm được đồng nào quý đồng đó. Mấy ngày đi theo đoàn công tác giúp dân, mỗi khi gọi điện về nhà anh luôn động viên, dặn vợ cố gắng chăm sóc hai con cho tốt. Anh nói, sau đợt công tác này, anh sẽ xin nghỉ phép để về xây xong nhà cho ba mẹ con có chỗ ở… Rứa mà, anh ơi! Nhà mình chưa xây xong. Sao anh nỡ…”

Đại diện Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phong Điền thăm, động viên mẹ LS Trương Anh Quốc

Chị Nhàn tâm sự, để mua được mảnh đất và cất được căn nhà đang xây dang dở ở TP. Huế, anh chị phải vay ngân hàng và mượn thêm người thân, bạn bè. Giờ đây, mọi khó khăn đang đè nặng lên đôi vai gầy của người phụ nữ này.

Trung tá Nguyễn Tấn Thắng, Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế xúc động khi nói về LS Trương Anh Quốc: “Đó là một nhân viên điệp báo chiến dịch năng nổ, nhiệt tình, nắm chắc cơ sở, có trình độ chuyên môn cao và năng lực công tác tốt. Anh mất đi là một tổn thất lớn cho đơn vị, gia đình và người thân. Đơn vị đã và sẽ quan tâm, giúp đỡ gia đình của liệt sĩ vượt qua đau thương, mất mát này”.

Trên đường về đơn vị, chúng tôi không ai nói với nhau được câu nào. Hình ảnh ngôi nhà đang xây dở dang của LS Trương Anh Quốc cùng vợ và hai con nhỏ cứ ám ảnh mãi khiến lòng người đau xót.

Bài, ảnh: Trần Đình Thăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tu bổ, trồng cây xanh tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ ở Tiểu khu 67

Ngày 19/2, Ban Quản lý Rừng phòng hộ sông Bồ phối hợp với các ban ngành tổ chức trồng cây xanh, tu bổ cảnh quan khu vực Nhà tưởng niệm liệt sĩ ở Tiểu khu 67, xã Phong Xuân (Phong Điền). Đến dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Tu bổ, trồng cây xanh tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ ở Tiểu khu 67
Ứng phó sạt lở hạ lưu thủy điện

Mưa lớn tiếp diễn thời gian qua làm mặt đất, các hồ thủy điện, thủy lợi “no” nước và bắt đầu điều tiết lũ gây tăng nguy cơ sạt lở, sạt trượt ở nhiều địa phương hạ nguồn. Kiểm tra, rà soát khu vực trọng điểm, làm tốt công tác cảnh báo được xem là giải pháp hữu hiệu hiện nay.

Ứng phó sạt lở hạ lưu thủy điện
Hạ mực nước hồ chứa, đón các đợt mưa mới

Từ đêm 12 đến ngày 17/11 tại địa bàn tỉnh có mưa to, mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 250-500mm, có nơi trên 800mm. Các hồ đập tiếp tục hạ mực nước hồ, tăng dung tích phòng lũ, đón các đợt mưa thời gian tới.

Hạ mực nước hồ chứa, đón các đợt mưa mới
Return to top