ClockThứ Hai, 21/09/2020 15:12

Anh Phận mong có tiền chữa bệnh cho vợ và con

TTH - Ba năm trở lại đây, tai họa cứ liên tục ấp đến với gia đình Nguyễn Văn Phận, 46 tuổi ở Thủy Xuân, TP. Huế, mặc dù đã cố hết sức nhưng anh vẫn không sao lo đủ tiền để chữa bệnh cho vợ và con gái.

Gia cảnh khó khăn của cô gái xương thủy tinh“Đứt ruột” với mẹ con chị Loan

Chị Lê Thị Hồng Thủy vợ anh Phận trước đây làm thuê ở khu chợ cá Đông Ba, hàng ngày thức dậy từ 2 giờ sáng, hôm nào nhiều việc mới kiếm được hơn trăm nghìn đồng.

 Anh Nguyễn Văn Phận không còn đủ sức gánh vác gia đình

Anh chị có 3 người con, nhờ chắt chiu, cách đây hơn 10 năm đã xây được căn nhà chưa tới 40m2 trên mảnh đất cha mẹ cho. Dù còn nhiều hạng mục dở dang, nhưng anh chị vẫn hy vọng sẽ đến ngày hoàn thiện và con cái trưởng thành cũng sẽ bớt khó khăn.

Thế rồi, cách đây 2 năm, chị Thủy đang làm việc thì bị một thanh đòn tay rơi trúng đầu gây chấn thương nặng. Bà con nội, ngoại vay mượn được ai anh Phận cũng vay mượn, được hơn 30 triệu đồng lo cho vợ. Nhưng dù anh cố hết sức thì chị Thủy cũng chỉ giữ được mạng sống, đầu óc không còn bình thường và mất khả năng lao động. Từ đó đến nay, đã gần 10 lần chị phát bệnh thần kinh, quậy phá… Để bệnh tình chị Thủy không phát triển nhanh, tiền thuốc cần từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng.

Nhà bớt một nguồn thu nhập, chi phí lại nhiều hơn nên anh Phận chỉ biết cố gắng hết sức. Vậy mà, cách đây hơn một năm, con gái út của anh là cháu Nguyễn Ngọc Bảo Ngân liên tục bị sốt, đi khám bệnh mới biết cháu bị viêm phế quản mãn từ lâu, để ngăn bệnh không chuyển thành ung thư máu, cháu Ngân phải uống thuốc liên tục với đơn thuốc tối thiểu khoảng 3 triệu đồng/tháng. Anh Phận cho biết, thời gian gần đây, biểu hiện của cháu xấu, tháng nào cũng vài lần lên cơn sốt cao, nhất là vào mùa hè, những lần như thế anh phải chạy xuôi, chạy ngược vay mượn để lo cho con.

Con gái lớn của anh Phận học xong trung cấp y tế không tìm được việc đúng chuyên ngành, đầu năm nay được nhận vào khu nước khoáng Thanh Tân làm công nhân với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Nhưng mới làm được mấy tháng thì phải nghỉ việc vì dịch bệnh nên hiện em đang tập trung chăm mẹ ở bệnh viện. Con trai thứ hai của anh chị đang học nghề mộc.

Ngoài phụ thợ nề, ai kêu gì anh Phận cũng làm, nhưng tiền công không đủ mua thuốc cho vợ con. Biết hoàn cảnh của khó khăn của cha con anh Phận, hàng xóm nhiều người giúp mớ rau, bao gạo, nhưng cũng chỉ biết được ngày nào hay ngày đó nên lòng anh Phận như lửa đốt, vừa sợ vợ con gặp chuyện không may bất cứ lúc nào, vừa không biết khó khăn này bao giờ mới hết.

Trước hoàn cảnh khó khăn của cha con anh Phận, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Nguyễn Văn Phận, kiệt 289, tổ 4, phường Thủy Xuân, TP. Huế; số điện thoại: 0793579653. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0378060314; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ anh Phận, TP. Huế).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bác sĩ cho mọi nhà

Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa với phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” (BSCMN) đã tạo ra mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y.

Bác sĩ cho mọi nhà
Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh

Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy được xem là đơn vị đầu tiên trên toàn tỉnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial intelligence - AI) trong đọc phim X-quang. Đây được xem là bước tiến mới trong ứng dụng khoa học công nghệ vào khám, chữa bệnh (KCB) của một bệnh viện tuyến huyện.

Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh

TIN MỚI

Return to top