ClockThứ Ba, 03/07/2018 06:44

Anh phát triển ứng dụng y tế đầu tiên trên thế giới

TTH.VN - Trong tuyên bố mới nhất của giới chức Anh, Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) sẽ tung ra một ứng dụng miễn phí, giúp hỗ trợ bệnh nhân thực hiện một loạt các dịch vụ liên quan đến sức khỏe qua mạng để tiết kiệm thời gian.

WHO: Nghiên cứu loại thuốc mới có thể cứu sống hàng nghìn phụ nữ khi sinh conBệnh bại liệt tái xuất hiện ở Papua New Guinea sau 18 nămThế giới kỷ niệm Ngày quốc tế phòng chống bạch tạngWHO: Chiến dịch phòng chống Ebola ở Congo đạt nhiều kết quả tích cựcCongo ghi nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên sau hơn 1 tuầnCuba bắt đầu thảo luận xây dựng dự thảo Hiến pháp mới

Ảnh minh họa: CNBC

Một trong số những tính năng nổi trội của ứng dụng là cho phép bệnh nhân đặt lịch khám với bác sĩ và nhận đơn thuốc qua mạng, thay vì đến trực tiếp bệnh viện. Thêm vào đó, ứng dụng NHS cũng cho phép người sử dụng tham gia chia sẻ thông tin về chăm sóc sức khỏe, tham gia dịch vụ chăm sóc cuối đời và đăng ký hiến tặng nội tạng.

Được phát triển bởi NHS Digital và NHS Anh, nhiều khả năng ứng dụng NHS mới sẽ chính thức ra mắt vào tháng 12 sắp tới. Sau khi ra mắt, người dùng có thể dễ dàng tải ứng dụng từ App Store của Apple hoặc Google Play của các dòng máy điện thoại khác.

Trả lời báo giới, Bộ trưởng Y tế Anh Jeremy Hunt cho biết, ứng dụng NHS mới này được ghi nhận là một bước đi đầu tiên, hỗ trợ cách mạng hóa tối đa cách thức mọi người tiếp cận với các dịch vụ y tế trong thời đại công nghệ.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Return to top