ClockThứ Sáu, 15/12/2017 20:17

Anh: phế phẩm khăn giấy ướt trẻ em là nguyên nhân chính gây tắc nghẽn nguồn nước

TTH - Theo thống kê của Chính phủ Anh, ước tính mỗi năm nước này phải chi khoảng 118 triệu USD, để phục vụ cho công tác xử lý tắc nghẽn nguồn nước gây ra bởi các sản phẩm khăn giấy ướt trẻ em.

Malaysia đối mặt với nguy cơ nghiêm trọng về nguồn nướcUNICEF: 600 triệu trẻ em có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng

Phế phẩm khăn giấy ướt trẻ em làm tắc nghẽn hệ thống cống nước tại thủ đô London(Anh). Ảnh: The Guardian

Cụ thể, hiện có khoảng 300.000 hệ thống cống bị tắc nghẽn mỗi năm, trong đó số lượng phế phẩm của khăn giấy ướt trẻ em chiếm đến 93%.

Trước tình hình này, ông Rae Stewart – Giám đốc Công ty Water UK, đại diện của tất cả các công ty cổ phần cấp thoát nước ở Anh cho biết: “ Có rất nhiều cách để khắc phục vấn đề này. Về phía các nhà sản xuất, điều cần thiết là cung cấp thông tin, nhãn mác rõ ràng về các sản phẩm có thể tiêu hủy trong nước cho người tiêu dùng, cùng lúc mỗi cá nhân nên hình thành thói quen tập trung phế phẩm khăn giấy vào thùng rác thay vì xả thẳng vào hệ thống nước thải nhà vệ sinh”.

Khi vấn đề này được giải quyết triệt để, Anh có thể tiết kiệm một khoản chi phí lớn, hoặc sử dụng nguồn tiền này để cải thiện chất lượng của một số dịch vụ, giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Mừng và lo!

Nhiều năm qua, ô nhiễm nguồn nước trên một số nhánh sông, khe, hói, kênh mương ở TX. Hương Thủy, Phú Lộc, Phú Vang… đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân trong vùng. Hệ thống nước mặt tự nhiên ở những khu vực có các nhà máy, các khu, cụm công nghiệp hoạt động thỉnh thoảng xuất hiện màu nước đen, nổi váng, bốc mùi hôi.

Mừng và lo
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

TIN MỚI

Return to top