ClockThứ Sáu, 22/07/2016 10:21

Anh phục dựng tàu chiến nổi tiếng Mary Rose

TTH - Theo tin từ The Guardian, chiếc tàu chiến yêu thích Mary Rose của vua Henry VIII vừa được phục dựng thành công, mang lại cho du khách trải nghiệm chân thật hơn về cuộc sống của các thủy thủ trên tàu.

Tàu chiến Mary Rose đã được phục dựng lại. Ảnh: Theguardian

Sau gần 500 năm bị chìm ngoài khơi bờ biển phía nam nước Anh, Mary Rose đã được trục vớt khỏi đáy biển vào năm 1982 và được trưng bày lần đầu tiên một năm sau đó, với nhiều phần bị che khuất bởi các ống đỡ và những tấm kính bảo vệ để gìn giữ các loại gỗ quý. Tuy nhiên đến nay, với 5 triệu bảng Anh được đầu tư phục dựng, xác con tàu đã được xử lý đầy đủ để du khách “có thể hít thở bầu không khí như đang ở trên tàu chiến của vua Henry VIII”.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Theguardian & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia

Sáng 25/2, tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã khai hội đu tiên truyền thống Phú Gia. Sau nhiều năm bị mai một, đến nay, lễ hội được phục dựng để người dân và du khách trải nghiệm, vui xuân.

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia
Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Thái Y viện triều Nguyễn: Lịch sử và triển vọng phát triển

Đó là chủ đề hội thảo khoa học cấp quốc gia diễn ra chiều 21/10 do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức với các Sở: Khoa học và Công nghệ, Y tế, Du lịch, Văn hóa và Thể thao; Bệnh viện Trung ương Huế; Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế; Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế; các Hội thành viên: Đông y, Châm cứu, Khoa học Lịch sử…

Thái Y viện triều Nguyễn Lịch sử và triển vọng phát triển

TIN MỚI

Return to top